NÓNG: Xác định thời gian đưa các 'giả sư' Tịnh Thất Bồng Lai ra vành móng ngựa, Diễm My giờ ra sao?

TAND huyện Đức Hòa đã quyết định tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Sau thời gian dài khiến dư luận bất bình, hàng loạt sai phạm xảy ra tại "tụ điểm" thờ tự trái phép - Tịnh Thất Bồng Lai (tên mới Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) đã chính thức được cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng. Theo kết luận điều tra, từ năm 2019 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam, các bị can đã có hành vi vi phạm pháp luật diễn ra trên không gian mạng. 

Trong đó, bị can Lê Tùng Vân là người có vai trò chính, tổ chức, chỉ đạo để 2 bị can Nhất Nguyên và Nhị Nguyên tạo ra các tài khoản mạng xã hội nhằm đăng tải các clip có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc, xúc phạm, gây thiệt hại về uy tín, danh dự cho Công an huyện Đức Hoà, Giáo hội phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An và một số chức sắc trong Phật giáo. Hành vi này không chỉ gây mất uy tín của Phật giáo mà còn gây mất an ninh trật tự địa phương, gây bức xúc cho dư luận.

Tình tiết mới vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Sửng sốt trước sự thật Diễm My mất tích, ráo riết truy tìm nhân vật bí ẩn Sau thời gian dài khiến dư luận bất bình, hàng loạt sai phạm xảy ra tại "tụ điểm" thờ tự trái phép - Tịnh Thất Bồng Lai (tên mới Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) đã chính thức được cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng

Sau khi tiếp nhận cáo trạng cùng toàn bộ hồ sơ vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai, mới đây nhất (20/6) TAND huyện Đức Hòa đã quyết định tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 30/6. 

6 bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm gồm: Lê Tùng Vân, Cao Thị Cúc, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Tùng Dương và Lê Thanh Nhị Nguyên. Bên cạnh đó, 16 nhân chứng sẽ được triệu tập trong phiên xét xử sơ thẩm này trong đó có 8 cán bộ Công an.

Chiêu trò của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã bị lật tẩy, lời khai của Lê Tùng Vân ra sao? 6 bị cáo trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai sẽ tham gia phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 30/6.

Hiện cơ quan An ninh vẫn đang tiếp tục xác minh, xử lý các đơn tố cáo của nhiều người nhắm đến ông Lê Tùng Vân và những người sống tại “Tịnh thất Bồng Lai” về các hành vi: loạn luân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Song song với đó, việc truy tìm tung tích của cô gái trẻ mất tích sau khi "tu tập" tại Tịnh Thất Bồng Lai cũng được thực hiện.

Tiếp tục lột trần Tịnh Thất Bồng Lai: Phát hiện chấn động khi khai thác dữ liệu máy tính, tình hình truy tìm Diễm My Ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An thông báo chính thức` về việc truy tìm Diễm My. Tuy nhiên hiện tại tung tích của nữ sinh này vẫn đang là ẩn số

>>> XEM THÊM: Phẫn nộ lời khai của các 'giả sư' trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai, lật tẩy mục đích đăng tải video phạm pháp 

Ảnh: Tổng hợp