Nhân viên bật mí 7 món đồ không nên mua trong siêu thị, ngay cả khi giảm giá

7 món đồ này trong siêu thị không có chất lượng tốt như bạn tưởng. Hãy cẩn trọng.

Khi đến siêu thị, chắc chắn bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những mặt hàng giảm giá. Bạn có thể cảm thấy rằng mình đã tiết kiệm được một khoản lớn khi mua những sản phẩm này. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị tiết lộ rằng không phải mọi món đồ giảm giá đều đáng mua.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

Siêu thị thường trưng bày nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả hoa quả đã được gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng nhỏ, sắp xếp trong khay và đóng gói kín. Nhìn chung, chúng trông tươi ngon và hấp dẫn. Bạn có thể mua về và thưởng thức ngay lập tức. Giá cả của loại hoa quả này cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài hấp dẫn, chất lượng của chúng không đạt được như bạn nghĩ.

Thực tế, phần hoa quả đã được cắt sẵn có thể là phần còn sót lại của những quả bị hỏng hoặc bị tổn thương.

Nếu để nguyên quả, không ai sẽ chọn mua chúng. Thay vào đó, người ta sẽ cắt bỏ phần tổn thương và chỉ lựa chọn những miếng hoàn chỉnh, sắp xếp trong khay và trưng bày trên giá. Mặc dù trông bề ngoài hoa quả đã gọt sẵn có vẻ tươi ngon và tiện lợi, nhưng hương vị của chúng đã giảm đi rất nhiều.

file_restaurant_photo_lymz_16235

Sữa giảm giá

Siêu thị thường có các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi như mua 1 tặng 1 cho sản phẩm sữa. Tuy nhiên, không nên quá ham rẻ và mua quá nhiều sản phẩm. Đa phần sữa được giảm giá là do sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có đủ tự tin rằng có thể sử dụng hết sữa trong thời gian hạn sử dụng, thì có thể mua một lượng nhỏ, không nên mua quá nhiều để tích trữ.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm trái vụ thường có giá cao hơn, và điều này được các bà nội trợ rõ ràng. Trừ khi thực sự cần thiết, bạn nên hạn chế mua các mặt hàng này tại siêu thị.

Sử dụng thực phẩm theo mùa là một cách thông minh để có những bữa ăn ngon, tiết kiệm và an toàn cho gia đình.

sieu-thi-trai-cay-nhap-khau-3-min

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản là một món ăn được nhiều người yêu thích. Khi bạn nhìn thấy hải sản được giảm giá, chắc chắn bạn sẽ có ý định mua về để thưởng thức.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hải sản giảm giá có thể do chúng đã được lưu trữ quá lâu, phần thịt không còn tươi ngon. Khi chế biến, hương vị của hải sản sẽ không còn tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm đi.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thịt để lâu không bán được.

img-bgt-2021-cach-chon-thit-heo-lam-thit-xay-c165cc51fee84e1aa2fe126390715e1c-grande-1669766025-width1280height720

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad bán ở siêu thị tiện lợi là sự thật, vậy nhưng cũng chứa nhiều khuyết điểm lớn.

Bạn nên tự làm nước sốt ở nhà, sẽ giảm thiểu được chi phí mà an toàn cho sức khỏe hơn nhiều khi nước sốt của bạn không chứa chất bảo quản.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một thực tế là giá thành của nhiều loại rau củ quả trong siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Do vậy, với những thứ bạn có thể mua được ở chợ nông sản thì hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.