Ngôi sao U20 Việt Nam: Đinh Xuân Tiến, niềm tự hào của bóng đá Nghệ An

Ở chiến thắng 5-1 trước U20 Hong Kong, Đinh Xuân Tiến đóng góp 2 pha lập công giúp U20 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở vòng loại U20 châu Á 2022.

Đinh Xuân Tiến là sự bổ sung đáng giá cho U20 Việt Nam, trước thềm vòng loại U20 châu Á 2022. Anh nằm trong nhóm 10 cầu thủ được bổ sung cho HLV Đinh Thế Nam đối đầu với Hong Kong, Timor Leste và đặc biệt là chủ nhà Indonesia.

Ngôi sao U20 Việt Nam: Đinh Xuân Tiến, niềm tự hào của bóng đá Nghệ An Xuân Tiến lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của u20 Việt Nam trước Hong Kong. Ảnh: Internet

Dù mới chỉ 19 tuổi (sinh năm 2003) nhưng Xuân Tiến đã sớm thể hiện được khả năng của bản thân với 10 lần ra sân tại V-League trong màu áo SLNA. Vừa mới thi đấu trận mở màn cho U20 Việt Nam nhưng Xuân Tiến đã ngay lập tức tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Hong Kong ở các phút 25 và 51.

Những gì mà Xuân Tiến đang thể hiện đem đến niềm tự hào cho người Nghệ An. Tiến thuyết phục mẹ cho tham gia đội bóng của huyện để đi thi đấu Giải bóng đá TN – NĐ Cup Báo Nghệ An. Sau đó, Xuân Tiến lọt vào mắt xanh của HLV Lê Kỳ Phương. Được sự dìu dắt của vị HLV này, Xuân Tiến ngày càng tiến bộ.

Ngôi sao U20 Việt Nam: Đinh Xuân Tiến, niềm tự hào của bóng đá Nghệ An Đinh Xuân Tiến đã thi đấu 10 trận cho SLNA tại V-League. Ảnh: Internet

Tại giải U13 toàn quốc 2016, Xuân Tiến ghi 5 bàn và được bình chọn là cầu thủ tiêu biểu của giải. 4 năm sau, Tiến là 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn thắng giúp U17 SLNA giành chức Vô địch U17 toàn quốc. Nhờ vậy mà Xuân Tiến được HLV Nguyễn Huy Hoàng triệu tập lên đội 1 SLNA.

Ngôi sao U20 Việt Nam: Đinh Xuân Tiến, niềm tự hào của bóng đá Nghệ An Xuân Tiến hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng trong tương lai. Ảnh: Internet

Ở tuổi 19, anh đã được đá chính 7 trận trong tổng số 10 lần ra sân tại V-League mùa này. Từ sự học hỏi các đàn anh và được va chạm với những đồng nghiệp già dơ đến từ các đối thủ, Xuân Tiến đã trường thành vượt bậc và vươn mình thành một tài năng đáng chú ý của bóng đá Việt Nam hiện tại. 

Hiện tại U20 Việt Nam đang dẫn đầu bảng F - Vòng loại U20 châu Á 2023. Ở lượt trận tiếp theo, Xuân Tiến cùng các đồng đội lần lượt gặp U20 Timor Leste vào ngày 16/9 và gặp chủ nhà U20 Indonesia vào ngày 18/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại SVĐ Gelora Bung Tomo, tỉnh Surabaya, Indonesia.