Mùa hè bật quạt, tại sao cần đắp khăn lên? Làm đúng, tiết kiệm một nửa tiền điện

Đắp một chiếc khăn ướt lên quạt có thể giúp quạt mát hơn, từ đó tiết kiệm điện hiệu quả.

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều phải dùng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi làm sạch quạt, không lâu sau, bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra từ quạt ngày càng nóng hơn. Vậy tại sao luồng gió từ quạt lại ngày càng ấm lên? Và làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn một mẹo làm mát không khí từ quạt điện, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình. Hãy cùng khám phá cách làm cho luồng gió từ quạt điện trở nên mát mẻ nhé!

Các bước biến đổi thông minh cho quạt điện như sau:

Bước đầu tiên: Chuẩn bị một chiếc khăn và ngâm khăn trong nước pha dầu gió và nước vệ sinh trong khoảng hai phút, sau đó vắt khô khăn và đặt vào túi nilon.

1

Bước hai: Đặt túi nilon chứa khăn vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng 20 phút để làm lạnh. Sau khi đông, lấy khăn ra và đặt lên quạt điện.

2

Bước thứ ba: Bật quạt điện lên và bạn sẽ cảm nhận luồng gió thổi ra mát mẻ hơn nhiều, kèm theo mùi thơm dễ chịu từ dầu gió và nước vệ sinh. Điều này cũng giúp đuổi muỗi hiệu quả.

3

Sau khi áp dụng mẹo này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể chi phí điện hàng tháng, đồng thời giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau mà nhiều người đang gặp phải.

Mẹo dùng quạt tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Không sử dụng quạt liên tục trong thời gian dài

Việc dùng quạt liên tục làm cho động cơ dễ hư hỏng, rút ngắn tuổi thọ của quạt. Do đó, bạn nên để quạt hoạt động từ 4 - 5 tiếng và cho quạt nghỉ ngơi khoảng 20 - 30 phút rồi mới bắt đầu dùng tiếp.

Đóng cửa khi thời tiết nắng nóng

Khi tiết trời trở nên oi bức, bạn nên khép các cánh cửa trong phòng lại để tránh gió nóng lùa vào nhiều, đặc biệt là những cửa đón nắng trực tiếp. Lúc này, bạn cũng không cần bật quạt với công suất quá mạnh để làm mát.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên đóng quá kín và phải chừa khoảng trống phù hợp để không khí nóng thoát ra bên ngoài nếu không càng bật quạt bạn sẽ càng thấy nóng bức.

Chọn vị trí quạt hợp lý

Nên đặt hướng lấy gió của quạt ở những nơi thông thoáng như gần cửa sổ, cửa chính hay giếng trời để giúp không khí luân chuyển dễ dàng, tạo điều kiện cho quạt hoạt động hiệu quả và tạo ra nhiều luồng gió mát.

Và khi để quạt ở nơi thoáng đãng, bạn cũng chỉ cần bật tốc độ nhỏ hoặc vừa là đủ làm mát không gian. Không nên để quạt thổi trực tiếp vào người để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp.