Mikel Arteta đã có kế hoạch đặc biệt cho Raheem Sterling

Raheem Sterling là một cầu thủ cực kỳ chuyên nghiệp. Dù được thông báo không nằm trong kế hoạch của HLV Enzo Maresca, anh vẫn tập luyện chăm chỉ như thường lệ.

Anh chuyển đến Arsenal trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè theo một bản hợp đồng cho mượn. Không đầy 12 giờ sau đó, người ta đã thấy tuyển thủ Anh xuất hiện trên sân tập.

Sterling có thái độ rất chuyên nghiệp dù bị Chelsea 'hắt hủi".

Arsenal luôn là điểm đến ưa thích của Sterling sau khi anh bị Chelsea gạch tên và anh rất háo hức được ra sân dưới thời của Mikel Arteta. Anh đã đến xem trận hòa 1-1 của Pháo thủ trước Brighton và rất muốn gặp những người đồng đội mới sau trận đấu.

Sterling biết một số người trong số họ từ thời còn ở Man City, chẳng hạn như Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Trong khi anh có mối quan hệ tốt với Bukayo Saka và Declan Rice trong các đợt hội quân của tuyển Anh.

Các báo cáo cho biết, Sterling đã đề nghị Arsenal sử dụng đợt FIFA Days để tập luyện xuyên suốt hai tuần tới. Đây là động thái hòng ghi điểm với Arteta và cho thấy anh rất muốn ra sân trong cuộc đụng độ với Tottenham vào ngày 15 tháng 9. Mặt khác, Sterling không chơi một trận nào trong giai đoạn tiền mùa giải, do đó anh cần hai tuần tới để tích lũy thể lực.

Sau khi bị tước chiếc áo số 7 tại Chelsea và phải tập luyện với đội trẻ, Sterling đã làm việc riêng với Ben Rosenblatt, HLV thể lực hàng đầu nước Anh. Sterling thường làm việc với Rosenblatt trong thời gian nghỉ giữa mùa giải và điều đó giúp anh luôn duy trì khả năng thi đấu đỉnh cao.

Có 6 CLB quan tâm đến Sterling trong mùa hè, bao gồm cả những đội bóng lắm tiền nhiều của tại Ả Rập Saudi. Thậm chí, đã có nơi sẵn sàng trả Sterling mức thù lao 650 ngàn bảng/tuần, nhưng anh đã lịch sự từ chối. Anh muốn trở lại đội hình tuyển Anh và chọn ở lại London để đầu quân cho một đội bóng có khả năng cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.

Arsenal tin rằng Sterling có thể tạo ra sự cạnh tranh ở nhiều vị trí trên hàng công, thậm chí anh sẵn sàng chơi như một tiền đạo ảo nếu cần thiết.

Sterling từ chối mức lương béo bở để đến với Arsenal.

Các nhà phân tích đoán rằng Sterling hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí chạy cánh trái. Đây là vị trí có nhiều bất ổn của Arsenal trong một năm qua khi Gabriel Martinelli xuống phong độ còn Leandro Trossard chỉ thực sự hiệu quả lúc vào sân từ ghế dự bị.

Có thêm một mũi khoan có thể độc lập tác chiến, Arsenal sẽ hiệu quả hơn trong khâu khoan phá những hàng thủ lùi sâu. Việc tăng cường độ dày lực lượng cũng là điều bắt buộc với Arsenal trong bối cảnh, Man City vẫn là một thế lực tại nước Anh.