Mẹo làm sạch gương nhà tắm, lau nhẹ là sáng bóng như mới

Để làm sạch gương nhà tắm, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Gương nhà tắm rất dễ bị bám những vệt bẩn do hơi nước và bụi bẩn đọng lại. Nếu chỉ rửa bằng nước thông thường thì các vết bẩn này rất khó để loại bỏ. Để làm sạch các vết bẩn trên gương nhà tắm, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

- Làm sạch gương nhà tắm bằng nước xà phòng

Cách đơn giản nhất là sử dụng nước xà phòng để làm sạch gương nhà tắm. Hãy thoa nước xà phòng lên bề mặt gương sau đó dùng khăn khô để lau đi. Cách này vừa giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt gương, vừa để lại một lớp màng nước xà phòng giúp gương không bị mờ do hơi nước trong quá trình sử dụng.

- Sử dụng kem đánh răng để làm sạch gương

Kem đánh răng có chứa các chất làm sạch, có khả năng loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt gương. Bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lền bề mặt gương rồi dùng khăn lau đi lau lại nhiều lần cho các vết bẩn trôi đi là được.

- Làm sạch gương bằng dầu gội đầu

Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội đầu để làm sạch gương. Cách làm tương tự như dùng nước xà phòng. Chỉ cần hòa dầu gội đầu với một chút nước rồi dùng khăn thấm dung dịch này lên toàn bộ gương. Sau đó, lấy khăn khô để lau lại. Bề mặt gương sẽ sáng hơn và có một lớp màng nước dầu gội đầu bảo vệ, ngăn cho hơi nước không đọng trên bề mặt gương.

Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu như xà phòng, dầu gội, kem đánh răng để làm sạch gương nhà tắm.

Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu như xà phòng, dầu gội, kem đánh răng để làm sạch gương nhà tắm.

- Làm sạch gương nhà tắm bằng phấn viết

Đây là một trong những mẹo làm sạch gương nhà tắm thường được phụ nữ Nhật sử dụng. Bạn hãy lấy phấn viết (loại phấn trắng) nghiền thành bột rồi hòa vào nước. Lấy khăn thấm nước này và lau gương. Sau đó, lau lại gương một lần nước bằng nước sạch, các vết ố bẩn trên gương sẽ biến mất.

Sử dụng muối hoặc phấn viết cũng giúp loại bỏ các vết bẩn trên gương nhà tắm.

Sử dụng muối hoặc phấn viết cũng giúp loại bỏ các vết bẩn trên gương nhà tắm.

- Làm sạch gương bằng muối ăn

Muối là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp của các gia đình. Nó không chỉ được dùng trong nấu nướng mà còn có thể tận dụng vào việc làm sạch đồ dùng trong gia đình.

Khi bề mặt gương bị bẩn, bạn có thể dùng muối để làm sạch. Hãy lấy một ít muối trắng bỏ vào trong chiếc khăn mềm. Dùng khăn này lau gương vài lần cho các vết bẩn bong ra. Sau đó, dùng khăn khô khác để lau lại gương một lần nữa.

- Làm sạch gương bằng dầu hỏa hoặc cồn

Với những chiếc gương bị dính mực, có vết ố lâu năm hoặc có vết mốc, bạn có thể sử dụng cồn hoặc dầu hòa để làm sạch. Hãy lấy một chiếc khăn thấm cồn hoặc dầu hỏa rồi lau lên bề mặt của gương để loại bỏ các vết bẩn. Sau đó, dùng nước xà phòng để lau lại gương một lần nữa giúp bề mặt gương sáng bóng và loại bỏ mùi khó chịu của dầu hỏa.