Mách mẹo đi mua thịt bò, cứ nhìn điểm này, không bao giờ mua phải thịt giả kém chất lượng

Thịt bò làm giả, thịt bò bơm nước, thịt bò đông lạnh kém chất lượng là nỗi lo của nhiều người khi đi chợ.

Thịt bò là loại thịt đắt tiền so với các nhóm thịt khác. Thế nên đã có tình trạng làm giả thịt bò từ thịt lợn sề, thịt trâu, rã đông thịt bò đông lạnh giả làm bò tươi... Để phân biệt thịt bò ngon và không ngon thì bạn nên chú ý những điều sau:

Quan sát màu sắc miếng thịt

Thịt bò nếu là thịt tươi ngon thì miếng thịt khô ráo và màu thịt đỏ tươi không bị thâm, không có màu lạ, không màu nhạt. Phần mỡ vàng nhạt, gân trắng.  Nếu thịt bò màu nhạt, không đều màu thì hãy tránh xa vì đó có thể thịt đã đông lạnh hoặc thịt đã tẩm ướp gia vị nên màu không đều.

Ấn tay kiểm tra độ đàn hồi

Thịt ngon là thịt có độ đàn hồi tốt. Nên nếu sờ, ấn tay thấy thịt trơ không đàn hồi chứng tỏ thịt đã để lâu, hoặc thịt rã đông làm giả thịt tươi. Ấn vào thịt thấy lạnh, ướt, nhão, có nước nhớt dính thì không nên mua.

Cứ nhìn vào cách thái của người bán

Thịt bò ngon và mới thịt thì sẽ bám dính vào dao nên khi thái trông thịt dính dít không dễ đưa dao. Còn nếu thái mà không bám, không phải nhấc dao lên để lấy thịt ra thì thường là thịt đã để đông lạnh hoặc thịt giả do dính nhiều nước bơm nhiều nước nên thịt không còn dính. 

Quan sát thớ thịt

Thớ thịt bò ngon xịn thì thường bé và dài, còn thịt lợn có thớ to và ngắn, nhìn không mịn, mỡ màu trắng đục. Thịt trâu giả thịt bò có màu đen sẫm, thớ thịt to, thô.

Chú ý mùi của thịt

Thịt bò sẽ có đặc trưng của thịt bò. Trong khi đó thịt có mùi lạ không có mùi bò thì cần cảnh giác.

Treo miếng thịt bò lên

Thịt bò khi bơm nước thì người bán rất sợ nhấc thịt bò lên cao. Do đó khi mua bạn có thể cầm thịt bò nhấc lên cao để xem chúng có bị rỉ nước xuống, hay nhấc lên thì xem ở mặt bàn có nước không. Thịt bò ngon thì nhấc lên mặt bàn khô ráo không có nước, miếng thịt dẻo. Nhiều người bán sẽ treo thịt bò lên cao tránh vi khuẩn tránh tiếp xúc. Nhưng phải là thịt bò ngon họ mới dám treo lên, còn thịt bò bơm nước, thịt bò giả không ai dám treo vì treo rất dễ lộ.