“Arsenal có thể bị loại khỏi cuộc đua vô địch ngay tháng 10”

Arsenal đã có khởi đầu suôn sẻ tại Premier League 2024/25 với chiến thắng 2-0 trước Wolverhampton Wanderers cuối tuần qua.

Đêm nay, Pháo Thủ sẽ tiếp tục tiến đến vòng 2 với chuyến hành quân được dự đoán đầy giông bão tới hiểm địa Villa Park của Aston Villa, nơi đoàn quân Mikel Arteta từng phơi áo 0-1 mùa trước.

Chưa dừng lại, lịch thi đấu 3 trận tiếp theo tại Premier League của CLB bắc London cũng vô cùng nặng khi lần lượt phải đối đầu Brighton & Hove Albion, Tottenham Hotspur và Manchester City. Chứng kiến loạt trận đầy căng thẳng trước mắt của Arsenal, chuyên gia Merson dự đoán viễn cảnh không tích cực cho CLB cũ.

“Trận đấu với Villa sẽ vô cùng khó khăn cho Arsenal, mùa trước, Villa đã 2 lần đánh bại họ và khiến Arsenal trả giá bằng danh hiệu Premier League. Nếu Arsenal tiếp tục thua Villa và Man City thắng, Pháo Thủ sẽ gặp khó trong cuộc đua vô địch. Đoàn quân Arteta còn phải gặp Tottenham và City trong tháng 9, chuỗi trận ác mộng. Nếu mọi thứ không thuận lợi, Arsenal hoàn toàn có thể thôi nghĩ về cuộc đua vô địch ngay tháng 10! Tôi không viển vông, 4 trận đấu tới của họ rất khó khăn, nếu họ thua 2/4 trận, mọi thứ sẽ chấm dứt”, Merson nói trên sóng SportsKeeda.

Merson lo ngại về Arsenal.

Arsenal chuẩn bị đón tân binh trị giá 32 triệu euro, Mikel Merino từ Real Sociedad, Merson tin cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ là bản hợp đồng chất lượng.

“Arteta luôn lo ngại tình trạng sức khỏe của Thomas Partey. Arsenal sẽ phải chơi nhiều trận mùa này và với nhiều cầu thủ vừa phải bung sức ở EURO và Copa America, thật khó để họ đảm bảo phong độ trong chặng đường dài. Đội bóng đang làm tốt trên TTCN”, Merson nói thêm.