Liệu Trossard có xứng đáng với suất đá chính tại Arsenal?

Huấn luyện viên Mikel Arteta hiện đang trong một tình thế tiến thoái lưỡng nan khi lựa chọn đội hình xuất phát cho Arsenal. Ở hành lang cánh trái, Gabriel Martinelli hay Leandro Trossard nên ra sân ngay từ đầu? Tiền đạo người Brazil là cái tên nhận được sự ưu ái. Tuy nhiên, dường như cầu thủ mang áo số 11 vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ tốt nhất.

Leandro Trossard không vui khi phải vào sân từ băng ghế dự bị.

“Pháo thủ” phải dựa vào Leandro Trossard để tạo nên sự khác biệt. Đó chính xác là những gì diễn ra tại Villa Park và thậm chí cả mùa giải năm ngoái. Khi đại diện Bắc London rơi vào hoàn cảnh bế tắc, chân chạy cánh người Bỉ bất ngờ xuất hiện, ghi bàn thắng giúp họ vượt qua khó khăn.

Chỉ 2 phút sau khi được huấn luyện viên Mikel Arteta tung vào sân, cựu cầu thủ Brighton & Hove Albion đã thể hiện khả năng dứt điểm tuyệt vời bằng cách ghi bàn ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, chớp lấy thời cơ trong vòng cấm địa đội chủ nhà, tung ra cú sút khiến Emiliano Martinez không thể cản phá.

Pha lập công đó thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Thành thật mà nói, Arsenal chơi không quá lấn lướt trước Aston Villa trong suốt 90 phút. Thậm chí, nếu các học trò của Unai Emery chắt chiu hơn, tình thế có lẽ đã khác. Giá trị mà Leandro Trossard mang lại tương đối rõ ràng.

Chia sẻ sau trận đấu, chính huấn luyện viên Mikel Arteta cũng phải thừa nhận rằng cậu học trò đã mang lại sự khác biệt. Nhưng liệu tuyển thủ Bỉ có thể giành một suất trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Emirates sau màn trình diễn ấn tượng trước Aston Villa hay không? 

Ngoài vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, chẳng ai biết chính xác câu trả lời cho đến thứ Bảy tuần này, khi Arsenal tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, thông điệp mà tiền đạo 29 tuổi đưa ra là tương đối rõ ràng.

Vấn đề khiến nhà cầm quân 42 tuổi đau đầu nằm ở chỗ, nhiều lần trong quá khứ, khi Leandro Trossard được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu, anh lại không để lại quá nhiều ấn tượng. Bởi vậy, ông vẫn có lý do để cảm thấy lưỡng lự khi điền tên cậu học trò vào đội hình xuất phát.

Mikel Arteta cần sớm đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Dù đang có phong độ không thực sự tốt, Gabriel Martinelli vẫn mang đến sự cạnh tranh nhất định. Anh chỉ thiếu sự tự tin để gây tác động ở 1/3 phần sân đối phương. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ này được giữ lại trong đội hình xuất phát để giúp anh tìm lại phong độ tốt nhất.

Mikel Arteta cần sớm tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho bài toán ở vị trí này, nếu muốn sớm giúp Arsenal tìm thấy sự ổn định. Nỗi thất vọng mà Gabriel Martinelli mang tới cũng tỷ lệ thuận với thái độ chẳng mấy vui vẻ của Leandro Trossard dù anh ghi bàn thắng giúp “Pháo thủ” vượt lên.