Khi Real Madrid kích hoạt ADN Champions League

Trận hòa 2-2 tại Allianz Arena cùng lợi thế sân nhà Bernabeu trong ngày tái đấu giúp Real Madrid thi đấu ung dung trước Bayern Munich suốt 45 phút đầu tiên. Tập thể áo trắng vẫn làm chủ cuộc chơi cho đến khi thế trận lệch hẳn về phía Bayern Munich sau khoảnh khắc lóe sáng của Alphonso Davies.

Đó là một cú ra chân siêu phẩm đưa người hâm mộ nhớ lại ký ức cách đây 11 năm. Năm 2013, trận chung kết Champions League toàn Đức giữa Bayern và Borussia Dortmund diễn ra tại Wembley. Ngày hôm nay, từ phút thứ 68 cho đến phút thứ 88, kịch bản trong mơ ấy của người Đức đang hiển hiện.

ADN Champions League của Real quá đáng sợ - Bóng Đá

 Real chỉ cần 3 phút để tung đòn đánh gục Bayern.

Thế nhưng, đối thủ của Bayern là một ông vua đá Champions League. Real quá quen với việc trải qua những nghịch cảnh thế này. Pha lập công của Davies như thể kích hoạt nội tại của binh đoàn Los Blancos. Trong nửa sau hiệp 2, nhà ĐKVĐ La Liga tấn công điên cuồng. Những sức ép khủng khiếp được tạo ra từ đôi chân của Vinicius, Modric và cả kép phụ Joselu. Neuer, một người dày dặn kinh nghiệm trận mạc, đã phạm sai lầm.

Trước phút thứ 88, Neuer xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của Bayern. Theo Whoscored, anh từ chối 6 nỗ lực dứt điểm trúng đích của đội chủ nhà. Thủ thành sinh năm 1985 nhận điểm số cao nhất trận và chắc chắn giành giải hay nhất nếu Bayern đi tiếp. Nhưng chỉ một thoáng sai lầm, Neuer ói bóng, Joselu ập vào dứt điểm cận thành và thế trận đảo chiều. Chính pha lập công san bằng cách biệt ấy lại thúc đẩy tinh thần của Real. 3 phút sau, Joselu "đóng hòm" trận chiến khó tin ở Bernabeu. 

Quá nghiệt ngã với Neuer vì một tích tắc đã phá hủy mọi nỗ lực trước đó của thủ thành này. Điều đó đồng thời tôn vinh sự xuất sắc để trở về từ cõi chết của Real. Đoàn quân của Ancelotti chỉ cần vỏn vẹn 3 phút để giật lại tấm vé vào chung kết Champions League. Bernabeu lại trải qua một đêm huyền ảo khi Bayern trở thành một phiên bản khác của Manchester City cách đây 2 năm về trước. 

ADN Champions League của Real quá đáng sợ - Bóng Đá

 Chiếc cúp Champions League thứ 15 đang chờ Real.

Sẽ chẳng có bình luận chuyên môn nào giải đủ sức giải mã màn lội ngược dòng điên rồ của Real. Dàn sao áo trắng dường như đang chơi bóng bằng hệ tâm linh, bằng thứ tinh thần bất khuất vượt ra khỏi những lý giải chiến thuật thông thường. Trong hành trình lên ngôi Champions League vào mùa giải 2021/22, họ lầm lũi đi đến trận đấu cuối cùng dù không thi đấu trội hơn những PSG, Chelsea hay Man City. Vậy mà họ vẫn thắng. 

Mùa này, Los Blancos lại thế. Họ bị chê bai là gặp may mắn khi vượt qua Leipzig lẫn Man City trước khi tạo nên điều thần kỳ tại Bernabeu. Vẫn không ai hiểu tại sao Jude Bellingham và các đồng đội có thể đặt chân đến Wembley. Họ chỉ có thể tự tìm ra lời giải bằng câu trả lời ADN Champions League.

Nó là một thứ nghe trừu tượng, mơ hồ nhưng đã gắn liền với màu áo trắng Hoàng gia. Đó là phẩm chất tạo nên một Real hùng mạnh nhất lịch sử giải đấu và được kích hoạt bởi những ngôi sao không bao giờ sợ hãi lẫn một HLV lão làng bậc thầy.