Joan Laporta loại một HLV khỏi danh sách ứng tuyển

Ngay lúc này, BLĐ Barca đã tìm người kế nhiệm Xavi trong bối cảnh chiến lược gia này sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.

Một vài HLV tài năng đã được Joan Laporta nhắm đến. Luis Enrique và Mikel Arteta có hợp đồng ràng buộc với Paris Saint-Germain và Arsenal cho đến năm 2025. Tuy nhiên, không dễ để Barca thuyết phục hai người này đến Tây Ban Nha. 

Barcelona to ditch Hansi Flick and make Roberto De Zerbi top candidate to succeed Xavi after giving up on Arsenal boss Mikel Arteta - Bóng Đá

 Laporta sẽ không bổ nhiệm Hansi Flick.

Trong khi đó, bất chấp những thành tích lừng lẫy của Hansi Flick trong giai đoạn huấn luyện Bayern Munich, ông Laporta vẫn loại Flick ra khỏi danh sách rút gọn bởi những gì diễn ra ở đội tuyển Đức. 

Ứng viên Roberto De Zerbi được cho là phù hợp với truyền thống của Barca. Khoảng thời gian thành công của ông tại Sassuolo, Shakhtar Donetsk và đặc biệt là Brighton đã hấp dẫn những người lãnh đạo ở sân Nou Camp. 

Người đại diện của ông, Edmundo Babchi và Edoardo Crnjar, gần đây đã thảo luận với Deco, Giám đốc thể thao của Barcelona, điều này cho thấy sự nghiêm túc mà câu lạc bộ xứ Catalan trong việc bổ nhiệm De Zerbi. Tuy nhiên, không dễ để Brighton để De Zerbi ra đi khi ông đang làm rất tốt công việc tại nước Anh.