INEOS phải kiên nhẫn với Erik ten Hag

Ngay khi hoàn tất việc tiếp quản Manchester United, Sir Jim Ratcliffe lập tức đưa ra những hành động nhanh chóng đến mức tàn nhẫn để thực hiện công cuộc cải tổ ở sân Old Trafford, ví dụ như việc ông sa thải bộ đôi RichardJohn Murtough, đi kèm với đó là 250 nhân viên câu lạc bộ. 

Erik ten Hag vẫn chưa thể mang đến một lối đá thuyết phục cho M.U.

Nhưng giờ là lúc vị doanh nhân này cần phải kiên nhẫn một chút với Erik ten Hag, người ông suýt sa thải hồi tháng 5, dù “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể cải thiện lối chơi sau 2 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Họ thắng vất vả Fulham trước khi thua đau Brighton & Hove Albion.

Dẫu vậy, mặc dù có cảm giác khá quen thuộc so với mùa giải năm ngoái, nhưng nhìn nhận theo hướng tích cực thì mọi thứ đang tốt dần lên. Ở thất bại tại The Amex, bỏ qua hai sai sót nơi phòng ngự, Manchester United đã tỏ ra chắc chắn và gắn kết hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

“Quỷ đỏ” bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn, thậm chí suýt vượt lên dẫn trước nếu Joshua Zirkzee không chạm vào quả bóng sau cú dứt điểm cận thành của Alejandro Garnacho khiến tiền đạo người Hà Lan mắc lỗi việt vị. Rõ ràng, bên cạnh nỗi buồn thất bại, vẫn có những tia hy vọng le lói.

Hàng tiền vệ trông cứng cáp và gắn kết hơn, không còn liên tục lộ ra khoảng trống chết người. Các học trò của Erik ten Hag vẫn mang đến sự phấn khích từ những đường chuyền chuyển trạng thái nhờ tốc độ đến từ Amad Diallo, biến nó trở thành mối đe dọa thực sự dành cho khung thành đối phương.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cần thêm thời gian để những tân binh mới đến như Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt thích nghi với yêu cầu chiến thuật của mình. Joshua Zirkzee cũng vậy, mặc dù cựu cầu thủ Bologna vừa có màn ra mắt trong mơ ở cuộc chạm trán Fulham.

Bộ ba này đều bỏ lỡ chuyến du đấu tiền mùa giải của Manchester United. Họ cần thêm thời gian để bắt nhịp cùng các đồng đội mới, trong khi “Quỷ đỏ” sẽ sớm được tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ nhờ sự xuất hiện của Manuel Ugarte, người vừa nói lời chia tay Paris Saint-Germain để cập bến sân Old Trafford.

INEOS cần kiên nhẫn hơn với Erik ten Hag.

Chưa kể đến hai trường hợp hiện vẫn đang trong quá trình dưỡng thương là Rasmus Hojlund và Leny Yoro. Đây đều là những cái tên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hy vọng cho các cổ động viên ở mùa giải năm nay.

Chiến lược và cách xử lý vấn đề của Erik ten Hag là một yếu tố khác khiến Sir Jim Ratcliffe và INEOS giữ vững niềm tin. Nhà cầm quân 54 tuổi đã nhận được sự ủng hộ từ giới chủ câu lạc bộ, và giờ họ cần cho ông thêm thời gian để chứng minh rằng đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn.