Hạ màn La Liga: Nghẹt thở vé rớt hạng

 

Barcelona đã vô địch, nên trận làm khách trên sân Celta Vigo chỉ mang tính thủ tục với thầy trò HLV Xavi Hernandez. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại cần giành 3 điểm để đảm bảo suất trụ hạng. Trước vòng 38, Celta Vigo chỉ hơn Real Valladolid đúng 1 điểm.

Tương tự, Getafe đã trụ hạng, nhưng họ nắm trong tay số phận của Real Valladolid. Đội khách buộc phải thắng Getafe, đồng thời hy vọng Barca không nương tay và ít nhất giành kết quả hòa trước Celta Vigo để tránh rớt hạng.

Hạ màn La Liga: Nghẹt thở vé rớt hạng - Bóng Đá

 Barca để thua đội đang đua trụ hạng.

Tuy nhiên, Celta Vigo đánh bại Barca với tỷ số 2-1, trong khi Valladolid chỉ có được trận hòa 0-0. Kết quả khiến Valladolid trở thành đội thứ 3 rớt hạng tại La Liga mùa này.

Trong khi đó, trận gặp Athletic Bilbao và Villarreal lần lượt của Real Madrid và Atletico Madrid cũng không còn nhiều ý nghĩa. Có chăng Bilbao kỳ vọng vào suất dự Europa Conference League trong trường hợp thắng Real và còn Osasuna hòa hoặc thua Valencia.

Bilbao và Osasuna bằng điểm trước vòng đấu cuối, nhưng Osasuna xếp trên do hơn hiệu số đối đầu. Osasuna làm chủ số phận của mình khi thắng Girona 2-1. Riêng Real hòa Bilbao 1-1, còn Atletico hòa Villarreal 2-2.

Ở trận còn lại, Real Sociedad đã cầm chắc trong tay vị trí thứ 4 cùng suất dự Champions League. Họ thoải mái tiếp đón Sevilla và có chiến thắng 2-1.

Hạ màn La Liga: Nghẹt thở vé rớt hạng - Bóng Đá

 BXH La Liga chung cuộc mùa này.

Kết quả La Liga 2022/23:

Vô địch: Barcelona

Dự Champions League: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Real Sociedad

Dự Europa League: Villarreal, Real Betis

Dự Europa Conference League: Osasuna

Rớt hạng: Elche, Espanyol, Real Valladolid