Già đi một cách tao nhã như phụ nữ Pháp, nghĩa là sao? Bài học cuộc sống nhiều chị em cần biết

Người ta nói rằng phụ nữ Pháp càng về độ tuổi trung niên càng có vẻ đẹp cuốn hút và càng hạnh phúc, họ không sợ tuổi trẻ đi qua.

Nếu phụ nữ châu Á rất lo lắng khi tuổi trẻ đi qua thì phụ nữ Pháp lại được cho rằng họ đẹp nhất ở độ tuổi 40. Phụ nữ châu Á ở độ tuổi trung niên thường bỏ rơi bản thân mình vì con cái. Đó là lý do vì sao phụ nữ Pháp đến tuổi trung niên vẫn thanh lịch. 

Phụ nữ Pháp trung niên mới đẹp nhất, phụ nữ châu Á bỏ rơi bản thân quá sớm

Ở tuổi trẻ, phụ nữ châu Á rất đẹp nhưng cái đẹp nhạt đi ít được chăm chút khi họ bắt đầu có con. Ở độ tuổi 25 phụ nữ châu Á bắt đầu thấy mình già, 35 thì tâm hồn không còn trẻ, 40 thì không còn quan tâm dung mạo. Trong khi đó phụ nữ Pháp thì thanh lịch dù bất cứ độ tuổi gì. Tuổi 20 họ căng tràn sức sống, 30 thì ý nhị sâu xa, 40 thì trí huệ, 50 thì an nhiên tự tại, 60 thì ung dung nhẹ nhàng, tới khi 70, 80 tuổi họ đã thành bảo bối vô giá.

Phụ nữ Pháp tuổi nào cũng đầy khí chất

Phụ nữ Pháp tuổi nào cũng đầy khí chất

Phụ nữ Pháp càng trung niên càng đẹp vì tu dưỡng tâm hồn

Thẩm mỹ người Pháp rất ưu ái phụ nữ 45 vì cho rằng họ là tuổi xinh đẹp và quyến rũ nhất. Họ chú trọng tu dưỡng bản thân, họ độc lập tự tin, trưởng thành. Loại tu dưỡng và sức hấp dẫn tích lũy qua nhiều năm này thật phong phú và khiến người ta phải nhẫn nại để nghiền ngẫm. Thế nên phụ nữ trung niên ở Pháp lại rất hấp dẫn các chàng trai trẻ.  

Tuổi nào thì phụ nữ Pháp cũng thanh lịch

Trong khi nhiều phụ nữ châu Á xuề xòa sau sinh con,khi nuôi con và khi có tuổi thì họ thường cho rằng "có tuổi rồi còn điệu làm gì" thì phụ nữ Pháp luôn thanh lịch bất kể tuổi tác. Dù ăn uống đi dạo, đi chơi, phụ nữ Pháp luôn cư xử với trạng thái sự điềm tĩnh thong dong và ưu nhã thanh lịch nhất định. Khi ngồi trước tấm khăn trải bàn bằng ren đường viền hoa, người phụ nữ Pháp tinh tế cắt thức ăn đưa vào trong miệng, quả là một cảnh tượng tuyệt đẹp.

Phụ nữ Pháp được cho là đẹp nhất ở tuổi trung niên

Phụ nữ Pháp được cho là đẹp nhất ở tuổi trung niên

Phụ nữ Pháp đẹp vì họ tự bảo dưỡng chính mình

Người ta mê vẻ đẹp cuốn hút của phụ nữ Pháp bởi họ luôn cho rằng mình có trách nhiệm tự mình đảm đương mọi việc, khá độc lập và cũng dứt khoát quyết đoán về mặt cảm xúc, họ hiếm khi bị trầm cảm sau khi sinh con và họ chú trọng đến việc bảo dưỡng tinh thần và thể chất. Phụ nữ châu Á sau sinh hay bỏ rơi thân thể mình, tập trung cho con cái, chăm sóc chồng con. Họ tự cho rằng chồng con ở vị trí trên hết và đặt mình phía sau. Trong khi đó phụ nữ Pháp luôn biết yêu chính mình, đặt mình ở vị trí quan trọng. Phụ nữ Pháp tự bồi dưỡng tâm hông mình. Vẻ đẹp không chỉ ở dung mạo bề ngoài mà còn toát ra từ chính vẻ đẹp sâu thẳm trong tâm hồn. Đẹp chính là sau khi mệt mỏi chúng ta lập tức rửa sạch khuôn mặt, là sau khi ra khỏi nhà bếp lau sạch đôi tay bóng nhẫy dầu mỡ. Đẹp là khi đi trên đường thì người ta thẳng lưng khí chất. Đẹp là biết giữ mình trước cám dỗ, luôn mỉm cười tự tin...

Phụ nữ Pháp cũng chú trọng bồi dưỡng vẻ đẹp nội tâm, sống tao nhã, an nhiên. Thế nên người ta mới nói già đi một cách tao nhã như phụ nữ Pháp. Đừng để tuổi tác trở thành điều cản trở bạn hạnh phúc, xinh đẹp.