ĐT Việt Nam được thưởng bao nhiêu cho chức vô địch giải Tam hùng?

Chiều ngày 15/9, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố nhà tài trợ cùng cơ cấu giải thưởng tại giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

Với sự đồng hành của tập đoàn Hưng Thịnh trên cương vị là Nhà tài trợ chính, giải đấu giao hữu quốc tế sắp tới do LĐBĐVN tổ chức sẽ mang tên gọi chính thức là Giải bóng đá giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022. Các trận đấu sẽ diễn ra tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM từ ngày 21/9 đến 27/9/2022.

Đây là giải đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022, được HLV trưởng Park Hang-seo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. 

ĐT Việt Nam được thưởng bao nhiêu cho chức vô địch giải Tam hùng Lễ công bố nhà tài trợ Giải bóng đá giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022. Ảnh: VFF

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN cho biết: “Về thành phần khách mời, sau khi trao đổi các vấn đề về chuyên môn với HLV trưởng Park Hang-seo đồng thời thông qua mối quan hệ quốc tế, LĐBĐVN đã gửi lời mời và nhận được sự đồng ý tham dự giải của ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. Đáng chú ý, tại lễ bốc thăm giải Đông Nam Á 2022 vừa qua, ĐT Singapore là một trong 4 đối thủ cùng bảng với ĐT Việt Nam.

Do vậy, việc thi đấu với nhau ở giải giao hữu sắp tới cũng là màn tập dượt tốt đối với cả hai đội tuyển. Bên cạnh đó, LĐBĐVN mong muốn sự góp mặt của ĐT Ấn Độ – một đội bóng mạnh của khu vực Nam Á sẽ giúp giải đấu trở nên có màu sắc hơn, giàu sức cạnh tranh và cống hiến hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá của đông đảo người hâm mộ”.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết thêm về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch giải đấu sẽ được thưởng 30.000 USD, đội á quân được thưởng 20.000 USD và đội đứng thứ 3 được 10.000 USD.

ĐT Việt Nam được thưởng bao nhiêu cho chức vô địch giải Tam hùng Lịch thi đấu giải giao hữu trên sân Thống Nhất. Ảnh: Internet

Để chuẩn bị cho Giải bóng đá giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17/9/2022 tại TP.HCM. HLV Park Hang-seo cũng công bố danh sách 31 cầu thủ. Khá đáng tiếc khi đội thiếu vắng Nguyễn Hoàng Đức vì anh bị chấn thương, cần 7 - 10 ngày để hồi phục.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore diễn ra vào ngày 21/9, còn cuộc chạm trán với đội Ấn Độ vào ngày 27/9. Hai đội tuyển khách mời sẽ gặp nhau vào ngày 24/9. Các trận đấu đều diễn ra vào 19h00 trên sân Thống Nhất.