Dele Alli và 2 chữ ký 0 đồng giúp Arsenal giải quyết cuộc khủng hoảng tuyến giữa

Mikel Merino - tân binh mà HLV Mikel Arteta đã theo đuổi suốt mùa Hè để củng cố tuyến giữa, đã dính chấn thương vai ngay trong buổi tập đầu tiên tại London Colney, chỉ vài giờ sau khi ký hợp đồng với Arsenal từ Real Sociedad. Trong lúc Merino vẫn chưa rõ ngày trở lại, cách đây vài ngày, hàng tiền vệ của Pháo thủ lại tiếp tục đón nhận một tin sốc khi Martin Odegaard gặp chấn thương trên tuyển Na Uy, cụ thể là trong trận gặp ĐT Áo ở Nations League.

Vẫn chưa rõ tình trạng của Odegaard, nhưng dự kiến anh sẽ phải ngồi ngoài hơn 1 tháng. Với cường độ thi đấu nặng nề ở nhiều đấu trường, việc cùng lúc mất đi hai tiền vệ chủ chốt rõ ràng đã mang đến một cuộc khủng hoảng cho Arsenal nơi tuyến giữa. Và mặc dù TTCN đã chính thức đóng cửa, đội chủ sân Emirates vẫn có thể cân nhắc những cầu thủ tự do để khẩn cấp củng cố lại hàng tiền vệ của mình.

Adrien Rabiot

Rabiot vẫn chưa có câu lạc bộ mới.

Xét về mặt chuyên môn, Rabiot có thể là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Arsenal vào lúc này, một tiền vệ hàng đầu châu Âu và sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Mùa giải trước, ngôi sao người Pháp góp mặt trong 31 trận đấu của Juventus tại Serie A, bỏ túi 5 bàn cùng 3 đường kiến tạo, góp công lớn giúp đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri cán đích ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Arsenal có thể sẽ đối mặt với một vấn đề lớn xuất phát từ mức lương mà Rabiot mong muốn. Theo nhiều nguồn tin, mức thù lao quá cao chính là lý do khiến tiền vệ này chưa tìm được bến đỗ mới.

Yusuf Yazici

Tiền vệ hàng đầu Ligue 1 mùa trước vẫn đang "ngồi chơi xơi nước" kể từ thời điểm hết hạn hợp đồng với Lille, gần đây, anh cũng đang được liên kết với một động thái chuyển đến Premier League. Mùa giải năm ngoái, ngôi sao 27 tuổi ghi 5 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân tại Ligue 1, đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Paulo Fonseca. Đáng chú ý, Yazici đã đặc biệt bùng nổ tại đấu trường Conference League, ghi 5 bàn sau 10 trận.

Có sở trường là vị trí số 10, Yazici có thể trực tiếp thay thế Odegaard trong vai trò tiền vệ tấn công. Bên cạnh đó, anh cũng có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh.

Dele Alli

Arsenal có thể gây bất ngờ với Alli.

Alli vẫn đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Everton hồi mùa Hè, nhưng suốt thời gian qua thì anh vẫn được tạo điều kiện tập luyện tại câu lạc bộ này. Được biết, The Toffees sẽ tái ký hợp đồng với Alli nếu anh chứng minh rằng mình đã thực sự hồi phục sau những chấn thương và không còn gặp vấn đề về thể lực, nhưng đến nay thì vẫn chưa có một thỏa thuận nào được ký kết. Đồng nghĩa với việc, Arsenal vẫn có cơ hội thâu tóm tiền vệ người Anh miễn phí.

Arteta vốn "mát tay" trong việc phát triển các tài năng trẻ, và dù đã bước sang tuổi 28, Alli vẫn sở hữu rất nhiều tiềm năng chưa được phát huy. Vì vậy, đây cũng có thể là một thương vụ đầy hứa hẹn.