CLB Nam Định mất trắng 1.4 tỷ đồng vì chiêu mộ thủ môn ngoại

Mới đây, CLB Nam Định phải đền bù hợp đồng cho thủ môn Roman Mysak số tiền 1.4 tỷ đồng do cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng thành Nam.

Được biết, thủ môn Roman Mysak đến Nam Định thử việc và được cựu HLV Nam Định khi đó là ông Nguyễn Văn Sỹ giữ lại ký hợp đồng. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra thuận lợi khi thủ môn Roman không được đăng ký thi đấu.

Nguyên nhân do CLB Nam Định phải tính toán lại về các suất ngoại binh. Họ lại muốn tăng cường ngoại binh ở hàng công thay vì cho vị trí thủ môn. Sau khi HLV Vũ Hồng Việt tiếp quản Nam Định Roman Mysak không còn nằm trong kế hoạch của Nam Định. Do đó, đội chủ sân Thiên Trường phải đền bù cho thủ môn người Ukraine số tiền 1,4 tỷ đồng cho 1,5 mùa giải.

CLB Nam Định mất trắng 1.4 tỷ đồng vì chiêu mộ thủ môn ngoại Thủ môn Roman Mysak đầu quân cho Nam Định dưới thời HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Internet

Thủ môn Roman Mysak sinh năm 1991, từng khoác áo U21 Ukraine. Anh sang Việt Nam hồi đầu tháng 7/2022 và tập luyện ở CLB Bình Dương. Không tìm được cơ hội ở đó, Roman được CLB Nam Định ngỏ lời ký hợp đồng.

Nhìn nhận từ thực tế việc sử dụng một thủ môn ngoại ở V-League là điều không quá phổ biến. Nói vậy là bởi, các CLB tại V-League thường ưu tiên xuất ngoại binh cho những vị trí trung vệ hay tiền đạo. Theo thống kê, chỉ khoảng 15 thủ môn ngoại từng chơi bóng tại Việt Nam.

CLB Nam Định mất trắng 1.4 tỷ đồng vì chiêu mộ thủ môn ngoại Thủ môn Roman Mysak từng khoác áo U21 Ukraine. Ảnh: Internet

Đây có thể xem là bản hợp đồng lỗi của Nam Định. Roman Mysak đã được CLB mua vé máy bay để trở về nước. Cựu thủ môn U21 Ukraine là "hàng hiếm" ở V-League vì có rất ít thủ môn ngoại đến đây thử việc. Hiện tại, ba ngoại binh ở giai đoạn 2 của đội bóng thành Nam sử dụng là Rodrigo Dias, Alisson Santana và Mansaray.

CLB Nam Định mất trắng 1.4 tỷ đồng vì chiêu mộ thủ môn ngoại CLB Nam Định mất trắng 1.4 tỷ đồng vì chiêu mộ thủ môn ngoại. Ảnh: Internet

CLB Nam Định có được 2 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Vũ Hồng Việt trước khi phải nhận thất bại trước Viettel. Đội chủ sân Thiên Trường hiện có 16 điểm và đứng ở vị trí thứ 10 sau vòng 16 V-League. Ở vòng 17, họ sẽ có cơ hội tìm lại mạch thắng khi đón tiếp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Thiên Trường vào 18h00 ngày 1/10.