Cho rằng bị xử ép, hàng chục cầu thủ U15 Trung Quốc đuổi đánh trọng tài

Mới đây, trong trận chung kết giải bóng đá U15 tỉnh Chiết Giang, hàng chục cầu thủ đội Jinhua đã đuổi đánh trọng tài chính Chen Mou vì cho rằng bị xử ép.

Trang Sina Sports cho hay sự cố trên xảy ra ở trận chung kết giải bóng đá U15 tỉnh Chiết Giang giữa Jinhua với Ningbo. Trong suốt trận đấu, trọng tài chính Chen Mou đã có những quyết định tranh cãi gây bất lợi cho đội Jinhua.

Bức xúc trước từ các quyết định đến từ 'vị vua áo đen', các cầu thủ Jinhua đã cùng nhau đuổi đánh trọng tài Chen Mou cùng các cộng sự của ông. Chưa hết, sau đó các cầu thủ Jinhua còn quỳ xuống trên sân rất lâu không chịu rời đi.

Cho rằng bị xử ép, cầu thủ U15 Trung Quốc đuổi đánh hội đồng trọng tài Cầu thủ U15 Jinhua đuổi đánh hội đồng trọng tài. Ảnh: Internet

Theo ban huấn luyện Jinhua, trọng tài chính Chen Mou đến từ Ningbo và đồng thời là học trò của huấn luyện viên Gao Mou của đội Ningbo nên đã có sự "thiên vị" trong suốt trận đấu.

Truyền thông Trung Quốc gọi đây là "vết nhơ bóng đá trẻ nước nhà", còn ban tổ chức khẳng định sẽ xử nghiêm vụ việc. Cây bút nổi tiếng Yang Tianying tỏ ra rất tức giận khi viết: "Bóng đá Trung Quốc những năm gần đây đang chìm xuống đáy, phong độ và danh tiếng ngày càng sa sút. Nhưng bóng đá Trung Quốc không phải thùng rác không ai để ý đến, ngược lại nó vẫn là môn thể thao quan trọng nhất.

Cho rằng bị xử ép, cầu thủ U15 Trung Quốc đuổi đánh hội đồng trọng tài

Những sự cố đáng xấu hổ tại Đại hội thể thao tỉnh Chiết Giang đã phơi bày những vấn đề của bóng đá trẻ Trung Quốc trước mắt người dân cả nước. Những con sâu đã phá nát và ăn tươi nuốt sống nền bóng đá Trung Quốc. Bóng đá Trung Quốc cần một sự thanh lọc triệt để để hồi sinh sau khi kiệt quệ".