Cụ thể trong công văn đến các hội văn học nghệ thuật thành phố đã nêu về việc các nghệ sĩ bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video trên MXH nhằm mục đích giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… điều này là không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh nghệ sĩ.
Chính vì thế, Ban tuyên giáo Thành uỷ đã chính thức có công văn đề nghị đến các lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật, kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng các hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng chất lượng sản phẩm, vận động không tham gia vào các quảng cáo có nội dung sai lệch, không đúng chất lượng hàng hoá và có thể làm ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng.
Đồng thời các đơn vị cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các hội viên. Bên cạnh đó, phải xác định tinh thần trách nhiệm của người nghệ sĩ tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hoặc sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Gần đây, các nghệ sĩ liên tục bị dư luận phản ứng khi có những quảng cáo không đúng. Đa số sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, thuốc chữa ung thư..., đăng trên trên các kênh Facebook, YouTube, TikTok. Để tăng độ tin cậy, nhiều người còn sử dụng sản phẩm ngay khi livestream.
Bài viết tham khảo nguồn từ Công văn số 45/ ngày 20/5/2021 của Ban tuyên giáo Thành uỷ Tp.HCM