“Cậu ấy xuất sắc hơn Martinelli và Trossard”

Vào ngày cuối TTCN hè 2024, Arsenal đã gây bất ngờ khi quyết định chiêu mộ tiền đạo Raheem Sterling từ Chelsea theo 1 bản hợp đồng mượn kéo dài 1 năm.

Ngôi sao người Anh được cho sẽ là phương án gia cố nhân sự trên hàng công, đặc biệt cả ở 2 hành lang cánh nhưng theo cựu danh thủ Pennant, vị trí cánh phải của Pháo Thủ dường như vẫn là bất khả xâm phạm với Bukayo Saka còn bên hành lang đối diện sẽ là sự cạnh tranh gắt gao của Sterling, Martinelli và Trossard.

“Tôi nghĩ đó là 1 thương vụ tuyệt vời, không chỉ bởi Arsenal sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn. Sterling đang 29 tuổi, về mặt lý thuyết, cậu ấy đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Mikel Arteta từng làm việc với cậu ấy tại Manchester City, họ có mối quan hệ tốt và nếu bạn nhìn vào hành lang biên trái của Arsenal hiện tại với Martinelli và Trossard, bạn nghĩ Sterling tốt hơn 2 cầu thủ này? Tôi sẽ nói có, Pennant nói trên sóng bettingexpert.

Sterling giúp Arsenal có nhiều lựa chọn trên hàng công.

Ngoài ra, trong buổi trò chuyện trên, Pennant còn chỉ ra lý do khiến Martinelli xuống phong độ thời gian qua.

“Sự tự tin của Martinelli không còn, bạn cần biết tâm thế tự tin sẽ giúp các cầu thủ thi đấu tốt ra sao. Martinelli cần lấy lại cảm xúc thăng hoa. Cậu ấy cần các bàn thắng hoặc kiến tạo, nhiều thời điểm, cậu ấy chưa thực sự sáng suốt với những đường chuyền quyết định. Cậu ấy sở hữu tốc độ siêu việt nhưng thiếu hiệu quả ở khu vực 1/3 cuối sân đối thủ. Arsenal không cần lo lắng về Saka nhưng Martinelli thì ngược lại”, Pennant nói thêm.

Sau mùa giải 2022/23 thăng hoa với 15 bàn thắng cùng 5 kiến tạo tại Premier League thì chiến dịch trước, Martinelli chỉ có 6 pha lập công và 4 kiến tạo ở hàng đấu cao nhất nước Anh.

Ba trận đầu tiên tại Premier League mùa này, ngôi sao người Brazil vẫn chưa trực tiếp góp dấu giày vào bất kỳ bàn thắng nào của CLB bắc London.