Cách tưới nước bia thừa cho cây cảnh, vừa tiết kiệm, vừa giúp cây xanh tốt hoa nở sum suê

Uống bia thừa đừng vội đổ đi vì chúng vô cùng nhiều công dụng, hãy tận dụng chúng làm phân bón sạch cho cây nhé.

Bia là thứ đồ uống có nhiều dinh dưỡng. Ngoài vấn đề về cồn ảnh hưởng sức khỏe thì chúng lại là thứ đồ uống có nhiều vitamin khoáng chất. Bởi thế khi uống bia thừa đừng vội đổ đi, hãy tận dụng chúng để tưới cây.  Thành phần của bia thường gồm nước, lúa mạch đã mạch nha hóa, hoa bia và men bia. Bởi thế trong bia sẽ có đường, tinh bột và một số vitamin, khoáng chất. Do đó bia sẽ trở thành thứ nước uống dinh dưỡng tốt cho cây cảnh mà lại không sợ mùi như phân bón khác. 

Tưới bia vào chậu cây cảnh cũng tương tự như việc bạn dùng nước gạo, nước luộc trứng, nước bể cá cảnh để tưới cây vậy, đó là nguồn dinh dưỡng tận dụng thông minh. Tuy nhiên để phát huy tác dụng bạn nên chú ý về cách tưới:

Cây cảnh khi được uống bia sẽ tốt hơn

Cây cảnh khi được uống bia sẽ tốt hơn

- Nên để bia bay hơi cồn, không tưới bia ngay khi mới mở: Tính chất cồn của bia có thể làm cây bị "bỏng" do đó hãy để bia bay hết hơi cồn để tưới cho cây vì cây chỉ cần vitamin khoáng chất trong bia chứ không thích cồn. 

- Không tưới nước bia khi chưa pha loãng cho cây: Nước bia nhiều dinh dưỡng nên cũng có thể gây sốc cho cây như kiểu tưới đạm. Đo đó bạn cần pha loãng chúng với nước trước khi tưới vào cây.

Công dụng của nước bia thừa với cây cảnh

Tưới bia giúp cây cảnh xanh tốt hơn: Bia có chứa một lượng đường và các vitamin rất tốt cho cây trồng. Do đó khi tưới nước bia tức là đã cung cấp thức ăn cho cây cảnh. Tưới bia giúp cho cây trồng xanh tốt hơn mỗi ngày nhưng đừng khiến chúng bội thực bằng việc tưới liên tục nhé.

Đường trong bia giúp cho rễ cây phát triển. Men bia khi vào đất cũng tạo điều kiện cho lợi khuẩn trong đất phát triển nên giúp đất tơi xốp và tốt cho cây trồng. Do đó cây trồng sẽ thêm không khí để phát triển tốt hơn

Bia xua đuổi côn trùng: Bia có thể xua đuổi các côn trùng gây hại cho cây như ốc sên, ong vò vẽ, ruồi giấm hay gián chuột. Đó là vì những loài này đều rất sợ mùi bia. Vậy nên, hãy đừng bỏ phí bia bởi nó sẽ giúp cho bạn có những luống rau xanh, sạch sâu bọ và tuyệt đối an toàn với sức khỏe.

Trước khi tưới bia cần pha loãng nước

Trước khi tưới bia cần pha loãng nước

Cách tưới bia cho cây để an toàn cho cây

Bia khi dùng không hết nên tích trữ lại để chúng bay hết hơi cồn rồi mới mang pha và tưới. Bạn có thể giữ bia trong chai đậy nắp để tưới dần mà không sợ chúng hỏng.

Trước khi tưới nên pha loãng theo tỷ lệ: dùng khoảng 3 đến 4 thìa bia hòa lẫn với  khoảng 2 lít sạch rồi cho vào bình lắc đều. Sau đó dùng hỗn hợp bia đã pha loãng này tưới vào quanh gốc cây. 

Cần tránh tưới nước bia khi trời đang nắng to. Nên tưới nước bia vào buổi sáng hoặc chiều khi nắng đã nhạt. Nhưng không nên tưới nước bia cho cây vào buổi tối để tránh sâu bọ phát triển. Không nên tưới trực tiếp lên lá cây.

Trong trường hợp lá cây bị bụi bẩn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên để lau bụi nhưng không nên tưới lên lá để đọng nước bia lên lá.