Cách kho cá "2 lửa" bằng nồi áp suất cực ngon, thịt chắc xương nhừ, đánh bay cả nồi cơm

Dưới đây là cách kho cá bằng nồi áp suất để thành phẩm có xương nhừ và thịt săn chắc:

Nếu không có bếp củi, bạn vẫn có thể kho cá bằng nồi áp suất. Món cá kho sẽ luôn giữ được độ mềm vừa phải, không bị khô, hương vị ngọt béo trong từng thớ thịt được giữ trọn vẹn nhờ vào các chức năng nấu đa dạng và chế độ giữ ấm đặc trưng của nồi áp suất.

Hơn nữa, khi kho cá bằng nồi áp suất, xương cá sẽ chín đều và mềm rục. Sử dụng nồi áp suất cũng giúp tiết kiệm thời gian so với cách kho cá thông thường, giúp quá trình kho cá diễn ra nhanh chóng và tiện lợi.

Kho cá bằng nồi áp suất

Kho cá bằng nồi áp suất

Dưới đây là cách kho cá bằng nồi áp suất để thành phẩm có xương nhừ và thịt săn chắc:

Nguyên liệu kho cá:

Cá trắm đen (hoặc loại cá bạn thích): Cá trắm có nhiều loại, thường gặp là cá trắm đen và cá trắm cỏ. Cá trắm đen có giá thành cao hơn và thịt thơm ngon hơn. Nên chọn cá trắm to (khoảng 2-3 kg), mình thuôn, thân chắc, đầu và thân cân đối. Chọn con cá còn sống và quẫy đạp khỏe, tránh mua cá nhỏ dưới 1 kg vì sẽ nhiều xương và ít thịt.

Thịt ba chỉ

Chuối, mắm, muối, nước hàng, hành khô, gừng, riềng, chanh, ớt…

Cách kho cá:

Cá sau khi mổ, ướp với một chút muối và gừng trong khoảng 15-20 phút để cá đậm đà và săn chắc hơn.

Thịt ba chỉ ướp với chút hành và mắm. Nếu muốn thịt dẻo, không bị nát thì rang sơ qua cho ngấm mắm muối và miếng thịt săn lại.

Chuối gọt vỏ (hoặc không tuỳ ý), thái miếng và ngâm nước muối để giữ trắng.

Xếp xen kẽ cá, chuối, thịt, với gừng, giềng, hành khô, và ớt trong nồi.

Dùng nước sôi pha loãng nước hàng, đổ vào nồi cá đủ ngập mặt. Thêm nước cốt 1 quả chanh để trung hoà vị mặn của cá. Thêm chút muối vừa miệng.

Đậy vung và bắt đầu đun.

Để cá kho ngon, bạn nên kho làm 2 lần:

Lần 1: Đun cho cá chín nhừ. Vặn nồi áp suất và đun trong 40 phút. Sau đó, để ủ duy trì nhiệt trong khoảng 3 tiếng mà không rút điện để cá chín nhừ.

Lần 2: Kho cho cá khô săn lại. Khi nồi cá đã gần như nguội hẳn, mở vung và kho lửa lần 2, lần này nhớ kho mở vung để cá được khô cạn và không bị nồng, thịt cá dai ngon. Kho lửa 2 mất khoảng 45-60 phút.

Tổng thời gian kho cá khoảng 5 tiếng. Món cá kho sẽ rất ngon, thịt không bị bở.

Chúc bạn thành công với cách kho cá này!