Trọng tài từ chối bàn thắng phút bù giờ, U19 Việt Nam gây thất vọng ngày ra quân giải ĐNÁ

Nằm ở bảng B với các đối thủ U19 Myanmar, U19 Australia và Lào, U19 Việt Nam được dự báo sẽ có một hành trình không dễ dàng nếu muốn giành vé vào vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Đúng như dự báo của giới chuyên môn, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh gặp khó khăn ngay trong trận ra quân gặp U19 Myanmar tối nay 18/7.

Sau hiệp đầu không có nhiều tình huống đáng chú ý, kịch tính được đẩy lên cao khi hai đội trở lại sân từ giờ nghỉ giải lao.

U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn ngay ngày ra quân giải U19 Đông Nam Á 2024. Ảnh: VFF.

Phút 59, chính U19 Việt Nam mới là đội bị thủng lưới trước. Các chàng trai trẻ của chúng ta để bóng đến chân Phyo Sone, giúp hậu vệ này dễ dàng sút chéo góc, khai thông thế bế tắc.

Những điều chỉnh của HLV Hứa Hiền Vinh đã giúp U19 Việt Nam chơi tốt hơn ở khoảng thời gian sau đó. Phút 69, cầu thủ vào sân thay người Quang Dũng có pha dứt điểm từ xa ở khoảng cách gần 35m, quân bình tỷ số.

Những phút cuối trận, 2 đội đều cố gắng tấn công hòng ghi bàn thắng quyết định. Phút bù giờ thứ 5, tưởng như U19 Việt Nam đã làm được điều đó khi thủ môn Khant No đẩy bóng đến chân Quang Vinh, cầu thủ vào sân thay người này đã dứt điểm cháy lưới U19 Myanmar, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của chúng ta bị việt vị bất chấp những phản ứng quyết liệt từ ban huấn luyện đội bóng áo đỏ.

Quang Dũng (14) là tác giả bàn thắng duy nhất của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar. Ảnh: VFF.

Kết quả hòa 1-1 ngày ra quân khiến thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh đối mặt nguy cơ sớm bị loại ở giải U19 Đông Nam Á 2024 khi ở 2 lượt trận tiếp theo họ sẽ lần lượt gặp U19 Australia (21/7) và U19 Lào (24/7)

Cũng ở lượt trận đầu tiên của bảng B, U19 Australia đã khẳng định sức mạnh ứng viên vô địch bằng chiến thắng 6-0 trước U19 Lào.