Đua vũ trang với Real, Barca quyết thâu tóm 2 chữ ký trị giá 120 triệu euro

Barca và Real từ lâu luôn được coi là hai đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá Tây Ban Nha, đồng thời cũng là những đối thủ không đội trời chung tại mọi đấu trường 2 đội bóng tham dự. 

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, cán cân quyền lực của bóng đá xứ Bò Tót đã dần nghiêng về phía Los Blancos với hàng loạt thành công về mặt danh hiệu tập thể.

4 mùa giải gần nhất, đội chủ sân Santiago Bernabeu có 2 lần vô địch La Liga cũng như Champions League với những hành trình lên ngôi vô cùng ấn tượng. Tại đấu trường Champions League, đoàn quân Carlo Ancelotti liên tục tạo nên kỳ tích khi đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất tại châu Âu như Manchester City, Liverpool hay Chelsea để xưng vương.

Real liên tục gặt hái nhiều vinh quang trên các đấu trường.

Thời điểm Real cực thịch cũng là lúc ở phía bên kia chiến tuyến, Barca vì tình hình tài chính khó khăn bởi những thương vụ mua người hớ dưới triều đại chủ tịch trước, Josep Maria Bartomeu đã lao dốc không phanh

Dù đã giành được 1 danh hiệu La Liga cùng HLV Xavi mùa 2022/23 nhưng Blaugrana không thể duy trì thành công lâu bền, đặc biệt chỉ sau hơn 1 năm cùng đội chủ sân Camp Nou lên ngôi vương hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Bò Tót, 1 huyền thoại có công lao to lớn như Xavi còn bị sa thải. 

Ở đấu trường Champions League, đội bóng từng 5 lần vô địch giải đã không thể vượt qua vòng bảng 2/4 lần gần nhất, thậm chí khi bị giáng xuống sân chơi hạng 2 là Europe League, Barca cũng không thể thị uy sức mạnh khi bị loại bởi Eintracht Frankfurt và Manchester United. Hệ quả, ở bảng xếp hạng những CLB hàng đầu mà UEFA công bố tuần trước, Barca đã bị bay khỏi top 10, kém Real đến 16 bậc. 

Barca đang trải qua thời kỳ đen tối nhất lịch sử CLB.

Không chỉ thua kém về mặt thành tích trên sân cỏ, xét trên phương diện đẳng cấp và sức mạnh đội hình, Barca cũng không thể sánh ngang với đại kình địch

Các phiên chợ chuyển nhượng gần đây, Kền Kền Trắng luôn biết cách gây chú ý với những bom tấn mang tên Jude Bellingham, Aurelien Tchouameni, Endrick Felipe hay mới nhất là Kylian Mbappe, một trong những tiền đạo hàng đầu trên thế giới lúc này.  

Còn Barca, đương nhiên, với 1 chiếc túi rỗng tuếch cùng những khoản nợ cận kề hạn trả, CLB xứ Catalan không thể bạo chi tạo nên những thương vụ có giá trên 100 triệu euro. 

Nhưng sự xuất hiện của Mbappe tại thủ đô Madrid thực sự là 1 hồi chuông báo động cho Barca, vì vậy, ngay cả khi đang đau đầu vì nền tảng tài chính eo hẹp, chủ tịch Joan Laporta cùng các cộng sự vẫn cố gắng tìm ra lối thoát để mang về Camp Nou những tân binh chất lượng, rút ngắn đẳng cấp với Real.

Barca không thể ngồi yên khi Mbappe gia nhập Real.

Theo thông tin mới đây từ nhà báo Gerard Romero, chủ tịch Laporta đã yêu cầu giám đốc thể thao Deco bằng mọi giá hoàn tất hai bản hợp đồng mang tên Nico Williams và Dani Olmo trước khi kỳ TTCN hè này đóng cửa. 

Hai cái tên trên vừa trải qua kỳ EURO 2024 đầy thăng hoa cùng tuyển Tây Ban Nha và nếu sở hữu bộ đôi này, sức mạnh tấn công của Barca sẽ được nâng cấp đáng kể. 

Williams từ lâu đã được coi là ước ao của Blaugrana và sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Đức khi ghi 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo, cầu thủ 22 tuổi càng khiến ban lãnh đạo Barca phát cuồng. 

Tốc độ, kỹ năng rê bóng lắt léo cũng như khả năng phối hợp tốt với người bạn thân Lamine Yamal bên kia hành lang biên nơi Williams chắc chắn sẽ khiến cánh trái của Barca thêm khó lường, đặc biệt trong bối cảnh những Ferran Torres hay Raphinha đều không thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn thời gian qua.

Về phần Olmo, tiền vệ 26 tuổi sẽ là phương án chia lửa hoàn hảo cho 1 Pedri mẫn cảm với chấn thương. Chính vấn đề thể trạng mà Pedri dính phải ở tứ kết EURO 2024 đã vô tình mở ra cơ hội để Olmo lĩnh ấn tiên phong, góp công lớn Tây Ban Nha vô địch giải sau đó.

Ngoài ra, bản thân cầu thủ sinh năm 1998 cũng từng có thời gian ăn tập tại lò đào tạo La Masia, điều này hứa hẹn sẽ giúp Olmo không gặp nhiều trở ngại trong việc hòa nhập lối chơi đội bóng mới. 

Olmo (trái) và Williams (phải) sẽ nâng cấp sức mạnh Barca.

Theo các báo cáo, số tiền mà Barca phải bỏ ra để sở hữu 2 cầu thủ trên được cho rơi vào khoảng 120 triệu euro, đây chắc chắn là trở ngại lớn nhất dành cho bộ sậu đội bóng lúc này nhưng CĐV Blaugrana có quyền tin chủ tịch Laporta sẽ tìm cách giải quyết ổn thỏa bởi ở các kỳ chuyển nhượng trước đó, dù bị gán mác “nghèo nàn” nhưng đội chủ sân Camp Nou vẫn chào đón nhiều ngôi sao danh giá với mức phí không hề rẻ như Torres, Raphinha hay Robert Lewandowski. 

Nếu Barca sở hữu thành công Williams và Olmo, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real thời gian tới hứa hẹn vô cùng đáng xem.