Cách ăn cơm trắng vẫn giảm cân vèo vèo, không cần kiêng khem khắc khổ

Trong quá trình giảm cân, bạn vẫn có thể ăn cơm trắng. Chỉ cần một chút điều chỉnh nhỏ trong thói quen ăn uống là cân nặng sẽ giảm.

Cơm trắng là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Nó cung cấp nhiều vitamin nhóm B, sắt, phốt pho, kali, canxi... giúp cung cấp năng lượng, duy trì sức khỏe. Nhiều người cho rằng ăn cơm trắng gây tăng cân. Điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng nó một cách không hợp lý. Khi ăn cơm trắng một cách khoa học, bạn có thể duy trì cân nặng, thậm chí vẫn có thể giảm cân.

Tiêu thụ một lượng cơm trắng vừa phải

Cơm trắng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng chứa một lượng calo lớn. Tiêu thụ quá nhiều cơm là nguyên nhân chính gây tăng cân do dư thừa calo. Trong chế độ ăn uống giảm cân, bạn không nên nạp quá 100 gram cơm trắng mỗi bữa.

Nấu cơm trắng cùng các loại ngũ cốc

Bạn có thể kết hợp gạo trắng với các loại ngũ cốc để tăng lượng chất xơ nạp vào cơ thể, tạo cảm giác no, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Có thể nấu cơm chung với các loại đậu, kê... cũng rất thơm ngon. Sự kết hợp này giúp giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể, vừa bổ xung thêm nhiều dưỡng chất, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn.

Bạn có thể ăn cơm trắng mà vẫn giảm được ân nếu biết cách kiểm soát lượng cơm ở mức độ vừa phải.

Bạn có thể ăn cơm trắng mà vẫn giảm được ân nếu biết cách kiểm soát lượng cơm ở mức độ vừa phải.

Ăn cơm cuối cùng

Trong bữa ăn, thứ tự tiêu thụ các loại thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ năng lượng của cơ thể. Bạn nên ăn các món canh trước, sau đó ăn rau, ăn đạm cuối cùng mới đến ăn cơm.

Nếu ăn cơm đầu tiên, lượng đường trong máu sẽ tăng lên nhanh. Một phần được tiêu thụ dưới dạng calo, một phần đường dư thừa được chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa.

Ăn các món giàu chất xơ trước giúp tạo cảm giác no, ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng vọt sau khi ăn. Khi đó, bạn sẽ ăn ít cơm hơn, giữ đường huyết ổn định hơn.

Nha kỹ

Khi ăn cơm, bạn nên ăn chậm nhai kỹ để lượng nước bọt tiết ra đủ nhiều, giúp thức ăn được nghiền nhuyễn, dễ tiêu hóa. Nhai lâu giúp kéo dài thời gian ăn, kích thích khu thần kin cảm giác no phát tín hiệu đến não bộ. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh tình trạng ăn quá no.

Để giảm cân, bạn nên ăn cơm trắng cuối cùng trong bữa ăn.

Để giảm cân, bạn nên ăn cơm trắng cuối cùng trong bữa ăn.

Chỉ ăn cơm một bữa trong ngày

Trong chế độ ăn kiêng giảm cân, bạn có thể ăn xen kẽ các loại ngũ cốc nguyên cám cùng với cơm trắng. Nên ăn cơm trắng vào bữa trưa, các bữa còn lại có thể ăn khoai lang, gạo lứt, yến mạch... Cách này giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mà vẫn tạo cảm giác no lâu.

Hạn chế ăn cơm rang

Cơm rang có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại có lượng calo cao do sử dụng nhiều dầu mỡ. Để giảm cân, bạn cần hạn chế ăn cơm rang. Nếu thích món ăn, khi rang bạn nên hạn chế sử dụng dầu mỡ và không nên ăn quá nhiều, quá thường xuyên.