Petit nói thẳng điểm yếu trong đội hình Arsenal

Theo quan điểm đến từ Emmanuel Petit, dù đã trải qua một kỳ chuyển nhượng khá tốt, Arsenal hiện vẫn đang còn thiếu một mẫu tiền đạo trung tâm đúng nghĩa. Huyền thoại người Pháp nhận định:

"Arsenal đã ký hợp đồng với Raheem Sterling, Mikel Merino, Riccardo Calafiori và họ là những thương vụ tốt. Và tôi cũng rất hài lòng với khởi đầu mùa giải của Kai Havertz cho đến nay, tôi nghĩ cậu ấy đang làm tốt. Nhưng vào hôm thứ Bảy, chúng ta đã thấy rằng Arteta và Arsenal cần có kế hoạch B cho hàng công."

Petit cho rằng Arteta cần thêm tiền đạo.

"Sau trận đấu, tôi có cảm giác Arsenal vẫn như vậy. Khi họ chơi tốt thì chỉ cần đánh bại đối thủ là đủ, nhưng khi một số cá nhân không thi đấu đúng sức, bao gồm cả Declan Rice và Martin Odegaard, thì họ chưa có đủ phương án để đánh bại đối thủ."

"Kai Havertz luôn cố gắng lùi sâu để liên kết với các cầu thủ ở hàng tiền vệ, đôi khi cậu ấy còn xin bóng từ các hậu vệ. Vì vậy, Arsenal cần một ai đó đứng trên tuyến đầu, một tiền đạo đúng nghĩa có thể chuyển hóa cơ hội. Đôi khi, bạn có cảm giác rằng Arsenal có thể bị đối thủ bắt bài khi họ chơi không tốt. Vì vậy, họ cần một kế hoạch B và hiện tại thì họ chưa có kế hoạch này."