Vừa đến Saudi Arabia, Toney “đóng băng” với cách chào đón của CĐV

Những ngày cuối TTCN hè 2024, Al Ahli đã gây sốt khi quyết định chi 40 triệu bảng để chiêu mộ trung phong Toney từ Brentford. Chưa dừng lại, đội chủ sân King Abdullah Sports City còn trao cho cầu thủ người Anh mức đãi ngộ khủng, lên tới 400.000 bảng/tuần và nếu cộng thêm các khoản thưởng thành tích, thù lao mà ngôi sao 28 tuổi có thể đút túi ước tính lên tới gần 500.000 bảng/tuần.
Sau khi 2 đội bóng đạt được thỏa thuận trên bàn đàm phán, Toney lập tức đáp chuyến bay đến Saudi Arabia để tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Al Ahli.
Mới đây, chân sút sinh năm 1996 cũng đã có mặt tại 1 cửa hàng bày bán đồ thể thao liên quan đến đội bóng như 1 chiến dịch quảng bá truyền thông, đây cũng là cơ hội để người hâm mộ CLB có trụ sở tại thành phố Jeddah được chứng kiến tân binh đắt giá bằng xương bằng thịt.
Tuy nhiên màn ra mắt của Toney có vẻ diễn ra không trọn vẹn khi 1 video được đăng tải mới đây trên nền tảng mạng xã hội Tiktok ghi lại khoảnh khắc cựu sao Newcastle United được cho không hề thoải mái với cách chào đón của CĐV.
Cụ thể, sau khi đến bắt tay và trao cho quản lý cửa hàng trên 1 cái ôm, Toney được người này yêu cầu xoay người về phía đám đông CĐV đang chờ sẵn.
Ngay khi cầu thủ người Anh vừa quay đến, những người này đã đồng thanh hô vang “Toney, Toney, Toney!”. Mặc dù được chào đón vô cùng nồng nhiệt nhưng tiền đạo sinh năm 1993 lại chỉ nở 1 nụ cười tương đối gượng gạo.
Nhằm tránh bị nghi ngờ về thái độ, Toney sau đó đã lắc đầu theo nhịp điệu, đồng thời gõ tay xuống bàn như muốn hòa nhịp vào tiếng hô của các CĐV.
Dù Toney đã cố gắng che đi biểu cảm không thoải mái nhưng ngay sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều tài khoản người dùng khác đã châm chọc chân sút sinh năm 1996.
“Tội nghiệp Toney. Anh ta như 1 người mất hồn”, 1 người viết. “Toney thực sự bị đóng băng”, người khác bình luận.
Cập bến Al Ahli, Toney sẽ có cơ hội sát cánh bên cạnh một số ngôi sao nổi tiếng một thời tại Premier League cũng như châu Âu nổi bật có Gabri Veiga, Franck Kessie, Riyad Mahrez, Roberto Firmino, Edouard Mendy, Roger Ibanez hay Merih Demiral.