Ngủ dậy thấy 5 dấu hiệu này cần đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt

Khi bạn ngủ dậy thấy 1 trong 5 dấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Cảm thấy kiệt sức khi thức dậy

Khi mọi người gặp vấn đề với gan, họ rất dễ bị mệt mỏi, và loại mệt mỏi này không thể giải quyết bằng giấc ngủ.

Sau một đêm ngủ, hầu hết mọi người đều cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng. Trong khi đó, nếu chức năng gan không tốt, các tế bào gan sẽ bị tổn thương. Lúc này, cholinesterase sẽ giảm.

Đồng thời, thành phần cholinesterase chủ yếu liên quan đến chức năng bình thường của hệ thần kinh. Một khi chất này bị giảm, nó sẽ xuất hiện tình trạng mệt mỏi và uể oải, thiếu năng lượng. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ngủ dậy trong tình trạng này thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt nhé!

Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Màu nước tiểu vàng như nước chè

Việc đầu tiên mà nhiều người thường làm ngay sau khi bước xuống giường chính là đi vệ sinh. Thường thì nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt nhưng khi gan bị bệnh thì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bilirubin và làm tăng lượng bilirubin đi vào máu. Điều này khiến nước tiểu sẽ sậm lại và có màu như nước chè.

Ngủ dậy thường cảm thấy buồn nôn và nôn

Khi bạn ngủ dậy nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan. Đồng thời, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt để có hướng điều trị tích cực và kịp thời nhất nhé.

Ngủ dậy thấy dấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt

Ngủ dậy thấy dấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt

Xuất hiện dấu hiệu vàng da, vàng mắt

Ai cũng biết khi gan của con người bị tổn thương thì dấu hiệu dễ nhận biết nhất là vàng da hay vàng mắt là dấu hiệu của viêm gan cấp tính – một trong số các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ung thư gan. Đồng thời, đây cũng chính là hiện tượng này xảy ra khi chức năng gan suy yếu dẫn đến việc gan không thể xoá bỏ các bilirubin - Một sắc tố màu vàng hình thành từ sự phân huỷ của các tế bào máu đã chết trong gan. Chính vì vậy, khi bạn có triệu chứng vàng da hay vàng mắt, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được xác định mức bilirubin trong cơ thể cũng như sớm phát hiện khả năng phát sinh của bệnh.