Các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway: Mãn nhãn cả phần nhìn lẫn nội dung

Anne Hathaway là cái tên không còn xa lạ đối với nền điện ảnh thế giới. Dù đời tư của nữ diễn viên vướng phải nhiều lùm xùm nhưng không thể phủ nhận các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway vẫn có sức hút đặc biệt với khán giả.

Anne Hathaway là ai?

Anne Hathaway tên thật là Anne Jacqueline Hathaway, sinh năm 1982 tại New York, Mỹ và hiện là diễn viên điện ảnh. Cô bắt đầu với sự nghiệp từ khi chỉ mới 17 tuổi và sớm gây ấn tượng với khán giả.

Dù hiện tại các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway phần lớn đều là phim điện ảnh nhưng ít ai biết, lần đầu tiên cô xuất hiện là trong loạt phim truyền hình “Get Real”. Hai năm sau, Anne nhận kịch bản điện ảnh đầu tiên trong đời là “Nhật ký công chúa” (The Princess Diaries).

Ngay lập tức hình ảnh của Anne Hathaway trong vai công chúa Mia gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Từ đây, cô nhận được rất nhiều kịch bản điện ảnh liên quan đến đề tài về gia đình. Anne Hathaway liên tục nhận các dự án để nâng cao khả năng nhưng không thành công như mong đợi.

Nữ diễn viên hiểu rằng đã đến lúc cần thay đổi định hướng. Cô nhận nhiều hơn các dự án với đa dạng nội dung và chuyển sang hình tượng trưởng thành. Từ đây diễn xuất của Anne Hathaway nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Nhắc đến Anne Hathaway, người hâm mộ ngay lập tức nghĩ đến hàng loạt tác phẩm ăn khách và nổi bật như “Nhật ký công chúa”, “Alice ở xứ sở thần tiên”, “Yêu nữ thích hàng hiệu”, “Những người khốn khổ”... Cô được truyền thông ưu ái đặt cho danh xưng “Bông hồng nước Mỹ” bởi hội tụ đủ cả nhan sắc và tài năng.

Chân dung nữ diễn viên Anne Hathaway
Chân dung nữ diễn viên Anne Hathaway

Các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway

Anne Hathaway là nữ diễn viên vô cùng nỗ lực, liên tục tham gia vào các dự án phim với đa dạng thể loại, không ngại làm mới mình qua nhiều đề tài. Dưới đây là các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway được khán giả vô cùng yêu thích:

Nhật ký công chúa (2001) - The Princess Diaries

  • Đạo diễn: Garry Marshall
  • Thể loại: Lãng mạn, gia đình
  • Diễn viên: Anne Hathaway, Heather Matarazzo, Julie Andrews, Mandy Moore
  • Thời lượng: 115 phút

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway không thể không kể đến “Nhật ký công chúa”. Không ngoa khi nói đây là tác phẩm làm nên tên tuổi của Anne Hathaway.

Trong phim, cô vào vai Mia Thermopolis, một nữ sinh có phần vụng về, thế nhưng thân phận thực sự của cô là công chúa kế thừa một vương quốc. Bộ phim là hành trình Mia nỗ lực học tập, thay đổi để trở thành một công chúa thực thụ, cũng đồng thời tìm lại sự tự tin của mình.

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway giai đoạn đầu không thể bỏ qua “Nhật ký công chúa”
Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway giai đoạn đầu không thể bỏ qua “Nhật ký công chúa”

Yêu nữ thích hàng hiệu (2006) - The Devil Wears Prada

  • Đạo diễn: David Frankel
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Emily Blunt, Meryl Streep, Anne Hathaway, Stanley Tucci
  • Thời lượng: 109 phút

“Yêu nữ thích hàng hiệu” là phim do Anne Hathaway đóng chính. Cô vào vai Andy Sachs, một nữ nhà báo trẻ mới tốt nghiệp đảm nhiệm vai trò trợ lý cho một tổng biên tập nữ khó tính. Môi trường khắc nghiệt, nhiều áp lực đã rèn giũa và biến một Andy vụng về ban đầu trở thành một người am hiểu, chuyên nghiệp trong lĩnh vực thời trang.

Gu thời trang của Anne Hathaway trong “Yêu nữ thích hàng hiệu”
Gu thời trang của Anne Hathaway trong “Yêu nữ thích hàng hiệu”

Chuyện tình của Jane (2007) - Becoming Jane

  • Đạo diễn: Julian Jarrold
  • Thể loại: Chính kịch, tình cảm
  • Diễn viên: James McAvoy, Anne Hathaway, James Cromwell, Julie Walters
  • Thời lượng: 120 phút

Bộ phim lấy cảm hứng từ tình yêu thời trẻ của nữ nhà văn Jane Austen (Anne Hathaway) và Tom Lefroy (do James McAvoy thủ vai). Dù thời gian đầu tiếp xúc, cả hai không hề hòa hợp nhưng sau đó nhanh chóng trở thành người yêu của nhau, có một mối tình đầy lãng mạn.

Anne vào vai nhà văn Jane Austen trong “Chuyện tình của Jane”
Anne vào vai nhà văn Jane Austen trong “Chuyện tình của Jane”

Đám cưới của Rachel (2008) - Rachel Getting Married

  • Đạo diễn: Jonathan Demme
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên: Anne Hathaway, Bill Irwin, Rosemarie DeWitt, Debra Winger
  • Thời lượng: 144 phút

Trong số các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, “Đám cưới của Rachel” là tác phẩm khẳng định khả năng diễn xuất của Anne Hathaway, giúp cô lần đầu tiên nhận được đề cử của giải Oscar danh giá.

Trong phim, Anne Hathaway vào vai Kym Buchman, một cô gái vừa ra khỏi trại cai nghiện đến dự hôn lễ của chị gái là Rachel. Thay vì hội ngộ và vui mừng, những mâu thuẫn ngầm trong gia đình được dịp bùng nổ.

Trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, “Đám cưới của Rachel” được đánh giá rất cao
Trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, “Đám cưới của Rachel” được đánh giá rất cao

Alice ở xứ sở thần tiên (2010) - Alice in Wonderland

  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Thể loại: Viễn tưởng
  • Diễn viên: Johnny Depp, Anne Hathaway, Mia Wasikowska, Helena Bonham Carter
  • Thời lượng: 108 phút

“Alice ở xứ sở thần tiên” lấy cảm hứng và được cải biên từ 2 cuốn tiểu thuyết là “Alice ở xứ sở trong gương” và “Alice ở xứ sở thần tiên”, xoay quanh hành trình phiêu lưu của thiếu nữ Alice Kingsleigh (Mia Wasikowska thủ vai) khi lạc vào xứ sở phép thuật.

Mặc dù chỉ đảm nhận nhân vật phụ là Nữ hoàng trắng, thế nhưng diễn xuất của Anne Hathaway vẫn được đánh giá vô cùng tốt. Nhiều ý kiến cho rằng cô còn nổi bật hơn cả nữ chính Mia Wasikowska. Trong số các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, tạo hình của nhân vật Nữ hoàng trắng cũng nhận về nhiều bình luận tích cực.

Nữ hoàng trắng là một trong những tạo hình nổi bật nhất trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway
Nữ hoàng trắng là một trong những tạo hình nổi bật nhất trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway

Một ngày để yêu (2011) - One Day

  • Đạo diễn: Lone Scherfig
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Jim Sturgess, Anne Hathaway, Patricia Clarkson
  • Thời lượng: 108 phút”

Motip của “Một ngày để yêu” không mới, xoay quanh chuyện tình của đôi bạn Emma Morley (Anne Hathaway thủ vai) và Dexter Mayhew (Jim Sturgess thủ vai). Cả hai có hẹn ước sẽ gặp nhau vào ngày 15/07 hàng năm, đây cũng là ngày kết hôn của cặp đôi. Thế nhưng chỉ sau 2 năm, Emma bị tai nạn và qua đời, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho Dexter và những người ở lại.

“Một ngày để yêu” mang đến câu chuyện tình nhiều day dứt và tiếc nuối
“Một ngày để yêu” mang đến câu chuyện tình nhiều day dứt và tiếc nuối

Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy (2012) - The Dark Knight Rises

  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Michael Caine, Christian Bale, Anne Hathaway, Gary Oldman
  • Thời lượng: 165 phút

“Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy” là bộ phim đầu tiên thuộc thể loại hành động mà Anne Hathaway tham gia. Đây cũng là phần cuối trong bộ 3 tác phẩm về người dơi của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, Anne Hathaway vào vai người mèo Selina. Dù ban đầu ở phe đối nghịch với Batman nhưng khi hiểu rõ sai lầm của mình, cô quyết định giúp đỡ anh cứu Gotham.

“Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy” là một trong số các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway ở thể loại hành động
“Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy” là một trong số các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway ở thể loại hành động

Những người khốn khổ (2013) - Les Misérables

  • Đạo diễn: Tom Hooper
  • Thể loại: Sử thi, nhạc kịch
  • Diễn viên: Hugh Jackman, Anne Hathaway, Russell Crowe
  • Thời lượng: 158 phút

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, sẽ là thiếu sót cực kỳ lớn nếu bỏ qua “Những người khốn khổ”. Đây là tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên, giúp cô chạm tay đến giải thưởng Oscar danh giá.

"Những người khốn khổ" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Victor Hugo. Anne Hathaway vào vai Fantine, vốn là một nữ công nhân xinh đẹp nhưng bị kết tội lẳng lơ vì có con khi chưa chồng. Cuộc sống túng quẫn đẩy Fantine vào bước đường làm gái mại dâm, thậm chí phải bán cả tóc và răng để nuôi con.

Anne Hathaway đã rất nỗ lực giảm cân để phù hợp với tạo hình của nhân vật Fantine. Thái độ kính nghiệp của nữ diễn viên được giới chuyên môn đánh giá vô cùng tốt.

cac-tap-phi“Những người khốn khổ” mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời cho Anne Hathawaym-co-su-tham-gia-cua-anne-hathaway-9-1715917636.jpg
“Những người khốn khổ” mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời cho Anne Hathaway

Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô (2018) - Ocean’s 8

  • Đạo diễn: Gary Ross
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Cate Blanchett, Sandra Bullock, Anne Hathaway
  • Thời lượng: 110 phút

“Băng cướp thế kỷ” cũng là một trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway thuộc thể loại hành động, xoay quanh câu chuyện về một băng cướp do Debbie Ocean (Sandra Bullock thủ vai) cầm đầu. Trong phim, Anne Hathaway vào vai nữ minh tinh Daphne Kluger, người bị băng cướp trộm mất chiếc vòng cổ đắt giá. Nhưng, ít ai biết cô cũng là thành viên của băng cướp ấy.

Nhan sắc của Anne Hathaway trong “Băng cướp thế kỷ” nhận về nhiều lời khen
Nhan sắc của Anne Hathaway trong “Băng cướp thế kỷ” nhận về nhiều lời khen

Những dòng nước bẩn (2019) - Dark Waters 

  • Đạo diễn: Todd Haynes
  • Thể loại: Trinh thám
  • Diễn viên: Anne Hathaway, Mark Ruffalo, Tim Robbins
  • Thời lượng: 126 phút

Diễn xuất của Anne Hathaway một lần nữa được giới chuyên môn đánh giá cao khi đảm nhận vai diễn Sarah Bilott trong “Những dòng nước bẩn”. Cô là vợ của luật sư Robert Bilott (Mark Ruffalo thủ vai), một luật sư đang làm việc tại công ty hóa chất.

Dần dần, anh phát hiện công ty mà mình đang bảo vệ lại gây ra nhiều mối hiểm họa và quyết tâm theo đuổi vụ kiện với công ty hóa chất. Cũng từng là một luật sư nên Sarah Bilott hiểu rất rõ công việc của chồng. Cô luôn ủng hộ anh dù có bao nhiêu khó khăn. 

Trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, “Dark Waters” có nhiều phân cảnh nặng về tâm lý
Trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, “Dark Waters” có nhiều phân cảnh nặng về tâm lý

Quý cô lừa đảo (2019) - The Hustle

  • Đạo diễn: Chris Addison
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Rebel Wilson, Anne Hathaway
  • Thời lượng: 93 phút

“Quý cô lừa đảo” là câu chuyện xoay quanh kế hoạch lừa đảo một vị triệu phú của hai cô gái là Rust (Rebel Wilson thủ vai) và Josephine Chesterfield (Anne Hathaway thủ vai).

“Quý cô lừa đảo” mang đến nhiều phân đoạn hài hước, giải trí
“Quý cô lừa đảo” mang đến nhiều phân đoạn hài hước, giải trí

Phù thủy, phù thủy (2020) - The Witches

  • Đạo diễn: Robert Zemeckis
  • Thể loại: Chính kịch
  • Diễn viên:Octavia Spencer, Anne Hathaway và Stanley Tucci
  • Thời lượng: 105 phút

“Phù thủy, phù thủy” là phim đầu tiên trong số các phim có sự tham gia của Anne Hathaway mà nữ diễn viên hóa thân vào vai phản diện. Bộ phim xoay quanh cậu bé Hero Boy (Jahzir Kadeem Bruno thủ vai) bị Phù thủy tối cao Grand High Witch (Anne Hathaway thủ vai) biến thành chuột. Cậu bé và bạn bè dưới sự giúp đỡ của bà nội (Octavia Spencer thủ vai) tìm cách lật đổ những âm mưu đáng sợ của Hội phù thủy.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, "Phù thủy, phù thủy" đã gây chú ý khi công bố tạo hình của Anne Hathaway, khán giả vô cùng chờ mong lần đầu tiên nữ diễn viên vào vai phản diện. Dù không thể vượt qua bản gốc năm 1990 nhưng diễn xuất của Anne vẫn được đánh giá cao.

Tạo hình ấn tượng của Anne Hathaway trong “Phù thủy, phù thủy”
Tạo hình ấn tượng của Anne Hathaway trong “Phù thủy, phù thủy”

 Những giải thưởng Anne Hathaway đạt được

Khả năng diễn xuất của nữ diễn viên luôn được giới mộ điệu đánh giá vô cùng cao, bằng chứng là trong các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, có rất nhiều tác phẩm ghi dấu ấn và giành được nhiều giải thưởng danh giá. Dưới đây là tổng hợp thông tin về những giải thưởng mà nữ diễn viên đã đạt được:

Năm

Tên giải thưởng

Hạng mục

Tên tác phẩm

2002

National Board of Review

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Nicholas Nickleby

2008

Critics' Choice Movie Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Đám cưới của Rachel

Hiệp hội phê bình phim Austin

Hiệp hội phê bình phim Boston

Hiệp hội phê bình phim Chicago

Dallas-Fort Worth Film Critics Association 

Houston Film Critics Society

2009

Alliance of Women Film Journalists

Diễn viên xuất sắc nhất

Đám cưới của Rachel

National Board of Review

Nữ diễn chính xuất sắc nhất

Palm Springs International Film Festival

Desert Palm Achievement Awards

2010

Satellite Awards

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Tình yêu và tình dược

Scream Awards

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Alice ở xứ sở thần tiên

2012

Hiệp hội phê bình phim Austin

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Những người khốn khổ

Hiệp hội phê bình phim Florida 

Houston Film Critics Society

Los Angeles Film Critics Association

- Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy

- Những người khốn khổ

New York Film Critics Online

Những người khốn khổ

Satellite Awards

2013

Giải Oscar

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Những người khốn khổ

Giải Quả cầu vàng

Alliance of Women Film Journalists

Khoảnh khắc đáng nhớ

BAFTA

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 

Critics' Choice Movie Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Dorian Awards

Film Performance of the Year - Actress

London Film Critics’ Circle

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

National Board of Reviews

Diễn viên xuất sắc nhất

Hiệp hội phê bình phim trực tuyến

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Giải thưởng Sao thổ

Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy

Screen Actors Guild Awards

Những người khốn khổ

2008 và 2013 được xem là năm đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của Anne Hathaway khi cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá, đặc biệt là vai phụ Fantine trong “Những người khốn khổ”.

Các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway vô cùng đa dạng về thể loại, hình tượng nên được đánh giá cao
Các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway vô cùng đa dạng về thể loại, hình tượng nên được đánh giá cao

Xinh đẹp, tài năng nhưng Anne Hathaway vẫn bị ghét?

Nhìn vào các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway, không thể phủ nhận nhan sắc và tài năng của nữ diễn viên. Có được danh xưng “bông hồng nước Mỹ” đủ để thấy giới truyền thông ưu ái Anne Hathaway cỡ nào.

Thế nhưng Anne Hathaway liên tục nhận về những chỉ trích từ khán giả, đặc biệt là sau thành công của “Những người khốn khổ” năm 2013. Cô bị đem ra bình luận và mắng chửi trên nhiều diễn đàn, thậm chí còn bị lập hội anti với tên gọi Hathahaters. Nguyên nhân được cho là do khán giả không hài lòng với màn phát biểu của nữ diễn viên khi nhận giải, họ cảm thấy cô giả tạo trước truyền thông.

Chịu đựng làn sóng tẩy chay và ghét bỏ từ khán giả, nữ diễn viên đã có thời sống trong khủng hoảng, thậm chí không dám tìm kiếm tên mình trên Google. Sự nghiệp của cô cũng gặp phải nhiều sóng gió khi bị nhiều nhãn hàng và hãng phim quay lưng vì sự ảnh hưởng đến tác phẩm.

Nhưng, điều này không làm nữ diễn viên từ bỏ đam mê của mình. Cô vẫn nỗ lực cống hiến cho từng vai diễn dù chỉ là nhỏ nhất.

Nhan sắc mặn mà ở tuổi U40 của Anne Hathaway
Nhan sắc mặn mà ở tuổi U40 của Anne Hathaway

Ở tuổi tứ tuần, dấu hiệu tuổi tác dường như bỏ qua Anne Hathaway. Cô vẫn giữ được nhan sắc rạng ngời, thậm chí có thêm sự mặn mà sau khi đã trở thành mẹ. Hiện tại, nữ diễn viên đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và hai con. Cô vẫn tiếp tục nỗ lực trên con đường sự nghiệp, hy vọng có thể mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm xuất sắc.

Dù chịu nhiều tai tiếng nhưng không thể phủ nhận các tập phim có sự tham gia của Anne Hathaway luôn được đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu, mãn nhãn cả phần nhìn lẫn phần nội dung. Hy vọng những nỗ lực của "bông hồng nước Mỹ" sẽ được khán giả nhìn nhận đúng nghĩa trong tương lai.