Các cụ dặn: “Không cưới người cùng ngày, cùng năm, phải cẩn thận”, tại sao vậy? vợ chồng cùng con giáp có sao không?

Ông cha ta đã đúc kết nhiều câu ca dao tục ngữ cho chúng ta về vấn đề này, một trong số đó là "không lấy vợ cùng ngày, cùng năm, nếu lấy nhất định phải cẩn thận".

Cưới xin là một chuyện cực kỳ quan trọng, một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi người. Trước khi lễ cưới diễn ra, rất nhiều bậc phụ huynh thậm chí cả người trong cuộc cũng thường quan tâm đôi trai gái có hợp tuổi tác, hợp mệnh để cuộc sống sau này êm đềm viên mãn. Ông cha ta đã đúc kết nhiều câu ca dao tục ngữ cho chúng ta về vấn đề này, một trong số đó là "không lấy vợ cùng ngày, cùng năm, nếu lấy nhất định phải cẩn thận".

Không lấy vợ cùng ngày, cùng năm

Theo kinh nghiệm người xưa, nếu nam và nữ sinh cùng ngày, tốt nhất không nên kết hôn. Đặc biệt, nếu cả nam và nữ sinh cùng năm hết sức chú ý đến hạnh phúc, giữ lửa hôn nhân.

Trên thực tế, trong nghi thức hôn nhân truyền thống cổ xưa, đó không phải là tình yêu tự do, mà là mệnh lệnh của cha mẹ. Ngoài ra, trước khi kết hôn còn có thủ tục cưới hỏi khá phức tạp. Trong đó có tục “hỏi tên” nghĩa là trước khi cưới, người nam nhờ người mai mối hỏi tên, ngày tháng năm sinh của người nữ xem hai người có hợp nhau hay không. Nếu đây là một dấu hiệu tốt, cả hai bên có thể bắt đầu chuẩn bị cho hôn nhân. Nếu không, sẽ từ bỏ.

tuoi-ket-hon-4-ngoisaovn-w1055-h650

Nguyên nhân của thói quen này có thể bắt nguồn từ từ trường của cơ thể con người và ngày sinh. Từ trường là những điều tuyệt vời. Có từ trường ở khắp mọi nơi trên trái đất và mỗi chúng ta đều có một từ trường khác nhau. Chất lượng và sức mạnh của từ trường cũng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tâm trạng của chúng ta mọi lúc, và có liên quan mật thiết đến chúng ta.

Những người sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm thường có từ trường trên cơ thể giống nhau. Trong một từ trường, các từ trường giống nhau chủ yếu đẩy nhau và các từ trường khác nhau hút nhau nhiều hơn. Vì vậy, nếu nhìn theo hướng này, những người sinh cùng ngày sẽ đẩy nhau vì từ trường quá gần, dễ dàng bùng phát một số mâu thuẫn, gia đình khó có thể giữ được hoà khí, ấm êm. Đây thực sự là lý do tại sao chúng ta thường nói rằng chúng ta cần tình yêu bổ sung. Tuy nhiên có người cho rằng sinh cùng ngày là có duyên trời định.

Những người “cùng tuổi” không nên kết hôn với nhau

Người xưa lấy mười hai năm làm chu kỳ, và chia ngày sinh của con người thành các năm hoàng đạo đặt tên theo mười hai con giáp. Hơn nữa, cộng thêm mười hai thiên can địa chi. Bạn được sinh ra với một cung hoàng đạo tương ứng

Người xưa tin rằng mỗi con giáp thực chất lại đại diện cho những nét tính cách khác nhau, điều này ở một mức độ nhất định sẽ ảnh hưởng đến nét tính cách của những người sinh năm đó. Ví dụ, người tuổi rồng thường có tinh thần trách nhiệm cao và thích suy nghĩ độc lập, người tuổi rắn thường có sở thích rộng rãi và điềm tĩnh. Những người thuộc tuổi Khỉ thường thông minh và thích cạnh tranh.

cuoi-cung-nam-ngoisaovn-w1200-h720

Khi kết thân với người khác, nhân duyên vẫn rất quan trọng, là một cặp vợ chồng ngày đêm muốn hòa thuận với nhau thì càng nên chú ý những điều này. Người xưa cho rằng tốt nhất không nên kết hôn với người cùng con giáp, bởi tính cách quá giống nhau sẽ gây ra tranh chấp trong cuộc sống, tức là “cẩn tắc vô ưu”. Ngoài việc cùng một con giáp không thích hợp để kết hôn, cũng có một số con giáp không thích hợp để ở bên nhau. Sự kết hợp của những cung hoàng đạo này được gọi là hôn nhân xấu, điều cấm kỵ.

+ Người sinh năm Ngọ và người tuổi Sửu không thích hợp để kết hôn. Người sinh năm Ngọ đa phần là người vui vẻ, yêu thích tự do, không thích gò bó. Người tuổi Sửu có tính cách bướng bỉnh, thực tế và thận trọng, nếu hai người có tính cách quá khác biệt ở bên nhau lâu ngày sẽ dễ xảy ra xung đột.

+ Những cặp đôi sinh năm Hợi và Thân sẽ không có một cuộc hôn nhân dài lâu. Những người sinh năm Thân thường thông minh và thích cạnh tranh.

+ Người sinh năm Dậu và người sinh năm Tuất không nên ở cùng nhau. Điều này là do hầu hết những người sinh năm Dậu đều nhiệt tình và thẳng thắn, và họ quyết đoán hơn trong cách cư xử với người khác. Người tuổi Tuất chân thành, thân thiện nhưng dễ tự mãn, dễ bị cá tính chi phối. Các giá trị của cả hai có thể khác nhau rất nhiều.

Nếu con giáp của hai người không hợp nhau thì lá số tử vi sẽ xung khắc, khắc chế lẫn nhau. Nếu cưới nhau sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của đôi bên và thường xuyên cãi vã thì hôn nhân sẽ không bền lâu. Ngược lại, có rất nhiều con giáp khác nhau phối hợp rất ăn ý với nhau. Những người thuộc con giáp này sẽ có kết quả tốt khi ở bên nhau.

tuoi-ket-hon-5-ngoisaovn-w1272-h784

+ Người sinh năm Sửu và người sinh năm Tý là lục hợp, tức là hai quẻ tương hợp. Những người tuổi Tý thường cảnh giác và thận trọng, trong khi những người tuổi Sửu lại rộng lượng và khoan dung. Hai người có thể bổ sung cho nhau, sống một cuộc sống hạnh phúc và có một gia đình hòa thuận.

+ Những người sinh năm Mão tương thích với những người sinh năm Ngọ. Người tuổi Mão phần lớn thích phiêu lưu mạo hiểm, không thích bị người khác dẫn dắt. Sự kết hợp như vậy có thể làm cho gia đình thịnh vượng và hạnh phúc, gia đình hòa thuận, giàu có và thịnh vượng.

+ Những người sinh năm Mão và những người sinh năm Mùi là một sự kết hợp hoàn hảo, và hầu hết những người sinh năm Mão đều cư xử tao nhã. Những người sinh năm Mùi thường hiền lành, kiên nhẫn và tốt bụng với người khác. Sự nghiệp dễ giúp đỡ nhau, không khí gia đình tốt.

Khi hai người yêu nhau và kết hôn, có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc, chúng ta không thể phủ quyết lẫn nhau vì sự khác biệt về quan điểm. Tuy nhiên, để duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, điều quan trọng nhất là đôi lứa phải yêu nhau thật lòng