Cà muối hay bị thâm đen: Làm cách này cà muối trắng phau, giòn tan không bị ủng

Muốn muối được cà pháo trắng giòn, không bị nổi váng cũng cần có bí quyết riêng. Mách bạn tuyệt chiêu muối cà pháo trắng phau phau, giòn tan, để lâu cũng không bị thâm đen.

Cà pháo muối giòn là món ăn dân dã trong bữa cơm gia đình. Muốn muối được cà pháo trắng giòn, không bị nổi váng cũng cần có bí quyết riêng. Mách bạn tuyệt chiêu muối cà pháo trắng phau phau, giòn tan, để lâu cũng không bị thâm đen.

Tác dụng của cà pháo

Cà pháo là một trong những ăn ngon miệng, đưa cơm, rất được nhiều người ưa thích.

Cà pháo là một trong những ăn ngon miệng, đưa cơm, rất được nhiều người ưa thích.

Cà pháo là một trong những ăn ngon miệng, đưa cơm, rất được nhiều người ưa thích. Cà pháo muối chua còn hấp dẫn ở chỗ cà trắng phau, giòn tan, chua chua, mặn mặn lại thoang thoảng mùi thơm của các gia vị riềng, tỏi. Cà pháo ăn với cơm, nước rau muống luộc, canh mồng tơi thì không còn gì hấp dẫn bằng.

Ngoài ra, nếu biết sử dụng, cà pháo còn có thể trở thành những vị thuốc giúp nhuận tràng, giúp lợi tiểu, trị thũng thấp độc và trừ hòn cục trong bụng, ho lao….

Cách muối cà pháo trắng phau phau, giòn tan

Công thức muối cà pháo không hề khó nhưng cần có bí quyết riêng thì mới có thành phẩm giòn trắng, không bị thâm. Dưới đây là công thức làm món cà pháo chua ngọt rất thích hợp cho bữa cơm gia đình, đặc biệt vào những ngày mùa hè nóng nực như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị muối cà pháo:

– Cà: 2 kg

– Đường phèn: 500g

– Mắm: 500 ml

– Nước: 1 lít

– Dấm trắng: 500 ml

– Ớt sừng: 3 quả

– Ớt tươi cay: 6 quả

– Tỏi: 3 củ, sả: 3 củ, riềng: 1 miếng, gừng: 1 miếng

Cách thực hiện muối cà pháo:

Đầu tiên, cà sau khi phơi héo, bổ miếng ngâm cùng dấm trắng, muối trắng và một ít bột mì pha loãng để khử độc của cà trước khi muối. Lưu ý, cà bổ đến đâu thì cho luôn vào chậu đến đó. Ngâm trong vòng khoảng 30 phút. Sau đó, bạn rửa sạch cà với nước lọc để đảm bảo sạch sẽ.

Tiếp đến, cho 1 lít nước, 500 ml dấm trắng, 500 ml mắm, 500 g đường phèn đun sôi để cho tan đường sau chờ nước nguội.

Tỏi, ớt, gừng, giềng xay nhỏ chờ nước mắm đun sôi nguội đổ vào khuấy đều. Tiếp theo, cho cà vào hộp, đổ nước mắm tỏi ớt vào khuấy đều, sau đó đậy hộp để ngoài 1 ngày. Hôm sau, khi cà chua ăn thử sẽ thấy giòn, chua cay, mặn ngọt vừa ăn thì hãy cất vào tủ lạnh ăn dần.

Một số lưu ý khi muối cà

- Chọn cà không quá già cũng không quá non. Nếu chọn được giống cà giòn thì càng tốt.

- Nhớ cần phải để cà héo rồi mới đem muối. Nếu bạn phơi được nắng thì sẽ tốt hơn.

- Bỏ cuống, bổ xong quả cà thì phải cho ngay vào chậu nước ngâm có muối và canh hoặc giấm trắng để hạn chế thâm đen.

- Cần phải rửa sạch cà, hũ cà đựng phải được rửa sạch, tiệt trùng sạch sẽ và để khô ráo trước khi đem muối.

Một số khuyến cáo khi ăn cà muối

Chọn cà không quá già cũng không quá non. Nếu chọn được giống cà giòn thì càng tốt.

Chọn cà không quá già cũng không quá non. Nếu chọn được giống cà giòn thì càng tốt.

- Cà pháo muối ở trong bình nhựa kém chất lượng sẽ có thể bị ngấm các hóa chất độc. Ăn nhiều loại cà muối này dẫn tới tích tụ các chất độc gây ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

- Cà pháo muối có chứa hàm lượng natri cao. Vì thế, nếu thường xuyên ăn nhiều cà pháo muối sẽ có nguy cơ bị phù nề, suy tim, tăng huyết áp và đột quỵ.

- Những người có tiền sử các bệnh như: cao huyết áp, viêm loét dạ dày tá tràng thì không nên ăn cà pháo muối. Món ăn này cũng cần hạn chế đối với đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai và những phụ nữ cho con bú.