Bế mạc khóa Tập huấn Giám sát-Trọng tài: Ông Dương Văn Hiền muốn trọng tài làm tốt hơn

Sáng ngày 21/9, tại trụ sở VFF đã diễn ra lễ bế mạc khóa Tập huấn Giám sát-Trọng tài giữa mùa. Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ.

Sáng ngày 21/9 tại trụ sở VFF đã diễn ra lễ bế mạc khóa Tập huấn Giám sát - Trọng tài giữa mùa giải 2022. Tham dự buổi lễ bế mạc có các ông: Dương Văn Hiền - Ủy viên BCH, Trưởng Ban Trọng tài VFF; Võ Minh Trí - Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Trọng tài VFF; Nguyễn Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF, Trưởng BTC các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022, Phó Trưởng BTC tập huấn.

Bế mạc khóa Tập huấn Giám sát: Ông Dương Văn Hiền muốn các trọng tài làm tốt hơn Lễ bế mạc khóa Tập huấn Giám sát -Trọng tài giữa mùa giải 2022. Ảnh: VFF

Ở buổi bế mạc, Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh công tác trọng tài cần phải được cải thiện trong thời gian tới:"Chúng tôi đề nghị các trọng tài nâng cao hơn nữa việc nghiên cứu cũng như Giám sát chú trọng hơn nữa vai trò, thực hiện đúng theo quy định của Ban Trọng tài, VPF khi làm nhiệm vụ ở các địa phương. Chúng tôi mong rằng hình ảnh trọng tài Việt Nam phải được nâng tầm lên trong giai đoạn tới”. 

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài VFF nhấn mạnh: “Ban trọng tài cố gắng đưa những tình huống sai sót ở lượt đi vào đợt tập huấn để giám sát, trọng tài lấy đó làm bài học ở lượt về. Ở lượt đi, chúng ta đã mắc một số vấn đề. 

Bế mạc khóa Tập huấn Giám sát: Ông Dương Văn Hiền muốn các trọng tài làm tốt hơn Ông Dương Văn Hiền muốn các trọng tài làm tốt hơn ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: Internet

Ở giai đoạn sau của mùa giải, các trận đấu sẽ rất căng thẳng. Vì thế, tôi mong các giám sát, trọng tài vững về luật lệ để có nhận định chính xác, hoàn thành nhiệm vụ qua từng trận đấu. Với tư cách Trưởng ban Trọng tài VFF, tôi mong muốn sau đợt tập huấn này, các trọng tài sẽ làm tốt hơn, giảm thiểu đến mức thấp nhất sai sót trên sân”.

Trong đợt kiểm tra thể lực này có 46 trọng tài, trợ lý tham dự tập huấn. Trong đó, có 2 người không thể vượt qua đợt kiểm tra này là trọng tài giải hạng nhất quốc gia Lê Thanh Tùng (Hải Phòng) và trợ lý Lê Xuân Vũ (Huế).

Vào ngày 23/9, vòng 15 của giải hạng Nhất sẽ tiếp tục khởi tranh. Trong khi đó, vòng 17 V-League cũng sẽ trở lại với những trận cầu đầy hấp dẫn vào ngày 1/10.