Arsenal chuẩn bị "rung chuyển"

Trong khi các cầu thủ và ban huấn luyện đang nỗ lực hết mình trên sân tập để chuẩn bị cho tour du đấu tiền mùa giải trên đất Mỹ, Giám đốc thể thao Edu Gaspar hiện đang bận rộn phía sau hậu trường để cải thiện chất lượng đội hình của Arsenal trước thềm mùa giải mới. Và nếu các kế hoạch chuyển nhượng của Pháo thủ diễn ra đúng theo tiến độ, dự kiến họ sẽ trải qua một cuộc biến động mạnh mẽ về mặt lực lượng trong những ngày sắp tới.

Arsenal sắp có nhiều biến động về mặt nhân sự.

Cách đây không lâu, Arsenal đã chính thức công bố Tommy Setford là tân binh thứ hai của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và tiếp đến, chữ ký tiếp theo của Pháo thủ sẽ là một bản hợp đồng đắt giá. Cụ thể, theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano thì sau quãng thời gian dài đàm phán, Arsenal rốt cuộc cũng đã tìm được tiếng nói chung với Bologna về trường hợp của Riccardo Calafiori - người đã sớm thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Emirates từ tháng 6.

Trước mắt, Arsenal sẽ phải chi trả 33.7 triệu bảng để sở hữu chữ ký của Calafiori, kèm theo các điều khoản bổ sung có trị giá khoảng 4.2 triệu bảng. Với việc đã đạt được thỏa thuận với Bologna lẫn Calafiori, có thể khẳng định viễn cảnh Arsenal chính thức chào đón hậu vệ này chỉ còn là vấn đề thời gian. Và dự kiến, sự hiện diện của Calafiori sẽ trực tiếp mở ra cánh của cho một ngôi sao rời khỏi Emirates.

Truyền thông Ý đưa tin, Jakub Kiwior đã lọt vào tầm ngắm của một số câu lạc bộ hàng đầu Serie A như Juventus hay AC Milan, và bản thân hậu vệ này cũng được cho là sẵn sàng rời đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. Tương tự, một cầu thủ khác cũng có thể chia tay Arsenal trong thời gian tới do thiếu hụt thời gian thi đấu là Emile Smith Rowe, người đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ đến từ Crystal Palace.

Smith Rowe không có nhiều cơ hội ở Arsenal.

Theo xác nhận từ Romano, Palace đang chuẩn bị gửi đến Arsenal một lời đề nghị hậu hĩnh dành cho Smith Rowe, sau khi đề xuất trị giá 25 triệu bảng của Fulham bị từ chối. Đáng chú ý, Fulham cũng đang cân nhắc trở lại bàn đàm phán với một mức giá mới, nên dù vẫn được HLV Mikel Arteta đánh giá cao, viễn cảnh Smith Rowe sớm rời khỏi Emirates là hoàn toàn khả thi vào lúc này

Cũng trên hàng công, Eddie Nketiah là một cái tên khác đang đứng trước cánh cửa rời khỏi Emirates với sự quan tâm đặc biệt đến từ Marseille. Được biết, Marseille nhắm đến Nketiah để lấp đầy khoảng trống mà Pierre-Emerick Aubameyang để lại, và theo tiết lộ từ Romano thì họ đã bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán với đội chủ sân Emirates.

Trở lại với những tân binh tiềm năng, một khi củng cố được ngân sách bằng việc thanh lý những cái tên kể trên, Arsenal sẽ có đủ điều kiện để chiêu mộ một mục tiêu quan trọng mà Arteta đang khao khát là Mikel Merino. Tiền vệ người Tây Ban Nha được Arteta nhắm đến để nâng cấp tuyến giữa của Pháo thủ, và trong bối cảnh Merino chỉ còn lại một năm hợp đồng với Real Sociedad, dự kiến Arsenal sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trên bàn đàm phán.

Thương vụ thứ sáu và cũng là cuối mà Arsenal có thể thực hiện trong những ngày sắp tới là Dan Bentley, thủ thành thuộc biên chế Wolves. Theo tiết lộ từ The Athletic, Pháo thủ có thể sẽ sớm trở lại với lời đề nghị thứ hai dành cho Bentley, sau khi đề xuất ban đầu bị Wolves từ chối. Bentley được cho là lọt vào tầm ngắm của Arsenal như một phương án thay thế tiềm năng cho Aaron Ramsdale, người vẫn chưa xác định được tương lai ở Emirates.