6 kỹ năng giúp con thành công giàu có, quan trọng hơn cả học vấn nhưng nhiều cha mẹ lại bỏ qua

Trang bị cho con 6 kỹ năng này sẽ giúp trẻ lớn lên thành công và giàu có hơn nhưng nhiều cha mẹ lại chỉ tập trung chú trọng vào điểm số.

Học tập, điểm số, thành tích, đỗ đạt trường này trường kia cũng là những ưu điểm đáng để ghi nhớ và tưởng thưởng cho con cái. Thế nhưng nếu quá chú trọng vào điểm số, bằng cấp thì con bạn có thể trở thành những chú gà công nghiệp.

Trên thực tế có nhiều người học giỏi bằng cấp cao, trang bị nhiều loại bằng này nọ trong người nhưng lại bê bết vì thiếu ý chí và thiếu kỹ năng. Thế nên chuyên gia mới khuyên cha mẹ đừng chỉ chú trọng vào bằng cấp vào những thứ học ở trường, mà cha mẹ nên rèn cho con 6 điều dưới đây. Và tuyệt nhiên cha mẹ phải tránh được việc thúc đẩy con học bằng mọi giá trong khi triệt tiêu mọi trải nghiệm chỉ để con học học và học.

Ngoài học vấn, cha mẹ cần chú ý bồi dưỡng cho con 6 kỹ năng này
Ngoài học vấn, cha mẹ cần chú ý bồi dưỡng cho con 6 kỹ năng này

1. Rèn cho con sức khỏe

Không có sức khỏe thì con người sẽ bị giảm ý chí, và khó có thể theo đuổi ước mơ. Thế nên đảm bảo sức khỏe cho trẻ rất quan trọng. Cha mẹ ngoài việc chú tâm dinh dưỡng thì cần dạy bé tự bảo vệ sức khỏe của mình, dạy con thói quen duy trì sức khỏe tốt như tập luyện, cách ăn uống...

2. Giúp con giữ được tinh thần lạc quan

Thời đại ngày nay trẻ càng bị stress nhiều hơn. Thế nên giúp con có tinh thần lạc quan là quan trọng để trẻ ứng biến với áp lực và thất bại... Cha mẹ cần chú tâm huấn luyện, chia sẻ câu chuyện để tiếp thêm nghị lực cho con, dạy con rằng vượt qua nghịch cảnh rất quan trọng. Trẻ biết nhìn vấn đề lạc quan thì còn giúp cho chúng thêm hạnh phúc, từ đó thông minh hơn và sáng tạo hơn.

3. Khả năng chịu đựng vượt qua khó khăn vất vả

Trẻ em được rèn luyện vượt qua nghịch cảnh vất vả sẽ trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn. Do đó cha mẹ đừng quá bảo bọc con, hãy cho con được rèn luyện bản thân. Thế nên cha mẹ cần loại bỏ tư tưởng sợ con khổ nên bảo bọc làm thay con mọi thứ. Hãy để con biết khổ, và đừng cho con quá nhiều, đừng quá dễ dãi với con. 

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng

4. Tham gia các hoạt động xã hội

Trẻ cần biết giao tiếp thì mới có thể thành công và hòa nhập cộng đồng. Trẻ mà không nhạy cảm xã hội thì sẽ thành kẻ ngơ ngác trước cuộc đời. Do đó hãy cho trẻ tham gia nhiều hoạt động xã hội để rèn kỹ năng và để cọ xát va chạm với xã hội. Hơn nữa tham gia hoạt động xã hội giúp tạo mối quan hệ, tạo vòng kết nối tốt hơn. 

5.Rèn cho trẻ suy nghĩ độc lập

Phải có suy nghĩ độc lập thì con trẻ mới có cuộc sống riêng vui vẻ và mới không loay hoay lệ thuộc người khác. Do đó cha mẹ cần hướng dẫn và khuyến khích trẻ tư duy độc lập.Tư duy độc lập mới giúp trẻ tránh được tình trạng a dua, bị lôi kéo, bị lừa. 

6. Hướng dẫn kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp thì con người mới thấu hiểu và truyền đạt thông tin. Do đó trẻ cần có kỹ năng giao tiếp thì mới có cơ hội hòa nhập cũng như thành công. Hãy chú ý khi trẻ giao tiếp với người khác để có những phân tích khuyên nhủ, để trẻ giao tiếp thành thạo hơn và biết lắng nghe, biết diễn đạt và phản ứng phù hợp. 

Với 6 kỹ năng trên khi ra ngoài đời, trẻ sẽ trở nên tự tin, đáng yêu và luôn luôn hấp dẫn bởi sự độc lập. Điều đó giúp trẻ lớn lên dễ dàng có sự công, giàu có, dễ làm việc với người khác và gặt hái nhiều thành công hơn.