6 bí kíp để không bị hớ khi mua hàng trực tuyến, biến bạn thành người tiêu dùng thông thái

Những mẹo và công cụ trong bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm một cách triệt để khi mua sắm.

Mua sắm trực tuyến ngày nay đã trở nên quá phổ biến. Với nhiều ưu đãi giao hàng miễn phí, voucher giảm giá thì mua hàng trực tuyến gần như lúc nào cũng có lợi. Tuy nhiên, đừng vội nhấp "thêm vào giỏ hàng" mà không dành thời gian kiểm tra giao dịch. Hãy bỏ túi vài bí kíp dưới đây để có thể tiết kiệm triệt để khi mua sắm online.

1. So sánh giá trước khi mua

Đừng bao giờ mua sắm bất cứ thứ gì trên mạng hay ở cửa hàng mà không so sánh giá. Những người mua hàng trực tuyến có thể so sánh giá rất nhanh bằng cách tìm kiếm tên sản phẩm và một số kiểu dáng ở trên mạng.

2. Kiểm tra lịch sử giá và đặt thông báo giảm giá

Bạn nên kiểm tra lịch sử giá để biết liệu món hàng bạn đang để mắt có ở mức giá ưu đãi tốt hay không. Ngoài ra, hãy cài đặt thông báo về các đợt khuyến mãi để không bỏ qua bất kỳ đợt giảm giá nào.

3. Săn phiếu giảm giá

Cố gắng giành lấy một phiếu giảm giá của bất kỳ giao dịch mua hàng trực tuyến nào. Hầu hết các nhà bán lẻ online đều cung cấp phiếu giảm giá. Điều này giúp bạn tối ưu khi mua sắm.

6 bí kíp để không bị hớ khi mua hàng trực tuyến, biến bạn thành người tiêu dùng thông thái 6 bí kíp để không bị hớ khi mua hàng trực tuyến, biến bạn thành người tiêu dùng thông thái

4. Tối đa hóa tiền hoàn lại mỗi lần mua hàng

Sử dụng thẻ tín dụng sẽ giúp bạn kiếm được những phần thưởng có giá trị để tiết kiệm cho một khoản mua sắm lớn hoặc một kỳ nghỉ về sau. Ngoài ra còn có những công cụ hoàn tiền giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn mỗi lần mua sắm.

5. Đăng ký làm khách hàng thân thiết

Hầu hết các chương trình dành cho khách hàng thân thiết đều miễn phí, vì vậy bạn ngại gì mà khoogn đăng ký để cập nhật các giao dịch, sản phẩm hay các đợt khuyến mãi mới.

6. Lên kế hoạch cho các danh sách mua sắm

Thay vì mua thứ gì đó một cách tự phát, hãy tạo danh sách đồ cần mua và chờ đợi các sự kiện giảm giá để mua được với giá hời.

(Theo Realsimple)