5 thói quen không ngờ khiến bạn già đi trông thấy

Dưới đây là những thói quen đẩy nhanh quá trình láo hõa, vì vậy bạn cần hạn chế để níu giữ tuổi thanh xuân và khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà bạn nên dừng lại nếu muốn giữ sức khỏe và trẻ lâu:

1. Ngủ không đủ giấc

Theo nghiên cứu khoa học, ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Ngoài ra, nó sẽ khiến bạn trông già đi rất nhiều so với tuổi.

  • Không ngủ đủ giấc làm suy giảm sức chịu đựng về tinh thần và thể chất cần thiết để hoàn thành một ngày bình thường.
  • Không ngủ đủ giấc sẽ gây bất lợi cho cơ thể, đặc biệt là tim và não.
  • Hormone tăng trưởng của con người cũng được tạo ra trong khi ngủ, tạo ra một cơ bắp khỏe mạnh. Do đó, ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ.
Không ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn trông già đi rất nhiều so với tuổi. (Ảnh minh họa)

Không ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn trông già đi rất nhiều so với tuổi. (Ảnh minh họa)

2. Ăn nhiều bánh ngọt

Theo các nhà nghiên cứu, bánh ngọt nướng và các loại đồ ngọt khác thường chứa nhiều đường và chất béo bổ sung, góp phần làm tăng cân và sức khỏe răng miệng kém.

Ngoài việc thúc đẩy hệ vi sinh vật không lành mạnh, đường còn gây viêm nhiễm. Những thuộc tính này có thể khiến chúng ta già đi nhanh chóng, khiến bạn trông mệt mỏi, sưng húp và nhăn nheo.

3. Sử dụng ống hút hàng ngày

8 thoi quen khong ngo khien ban gia di trong thay Dùng ống hút thường xuyên thúc đẩy hình thành các nếp nhăn.Ống hút không chỉ gây hại cho môi trường mà còn có hại cho da mặt của chúng ta.

Các nhà khoa học đã chỉ ra cách sử dụng ống hút thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn quanh môi. Ngoài ra, việc co rút liên tục các cơ giống nhau có thể làm suy giảm collagen theo thời gian, khiến bạn trông già hơn tuổi.

Sử dụng ống hút thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn quanh môi. (Ảnh minh họa)

Sử dụng ống hút thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn quanh môi. (Ảnh minh họa)

4. Không đeo kính râm

Mặc dù ánh sáng bên ngoài có vẻ không quá sáng, nhưng bạn nên luôn đeo kính râm. Bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời hỗ trợ bảo vệ thị lực. Ngoài ra, việc thường xuyên nheo mắt trong ánh sáng cường độ cao sẽ làm tăng tốc độ hình thành các nếp nhăn quanh mắt và trán.

Dù tắm nắng có thể mang lại làn da sáng khỏe nên việc rám nắng đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài có thể gây ra các bất thường về sắc tố, đặc biệt là vùng da quanh mắt.

5. Tập thể dục không đủ

Thiếu hoạt động thể chất là một trong những cách làm cơ thể già đi nhanh chóng nhất. Đi bộ, đến phòng tập thể dục hoặc tập yoga ít nhất 3 lần một tuần để giảm căng thẳng.