Khách sạn, nhà nghỉ luôn đặt 4 chiếc gối trên giường: Không biết dùng quá phí

Trên giường khách sạn thường có 4 chiếc gối trong khi tối đa chỉ 2 người ở, vì sao lại như vậy và những chiếc gối này còn có công dụng nào khác ngoài kê đầu?

Vào những khách sạn theo đúng chuẩn quốc tế, chúng ta thường thấy trên giường dành cho 2 người luôn có 4 chiếc gối. Kiểu dáng của chúng cũng khác nhau, thường là gối lớn, gối nhỏ xen kẽ. Việc sắp xếp nhiều gối như vậy không hề dư thừa mà đều có mục đích riêng.

Trên thực tế, đây không phải là sự chuẩn bị ngẫu  nhiên mà có những cân nhắc nhất định về sức khỏe. Đa số mọi người đều chỉ sử dụng chiếc gối lớn hơn để nằm ngủ. Những chiếc gối còn lại không chỉ để trang trí mà có những công dụng khác.

Trên thực tế, đây không phải là sự chuẩn bị ngẫu  nhiên mà có những cân nhắc nhất định về sức khỏe. Đa số mọi người đều chỉ sử dụng chiếc gối lớn hơn để nằm ngủ. Những chiếc gối còn lại không chỉ để trang trí mà có những công dụng khác.

Bốn chiếc gối trong khách sạn đều có những công dụng tuyệt vời và những chiếc gối này có thể được sử dụng theo ba cách. Nếu bạn đang "nằm ngửa", hãy đặt nó dưới đầu và cổ để sử dụng như một tấm đệm. một chiếc gối thật, đặt một chiếc dưới đầu gối của bạn. Giữ cho khớp gối ở trạng thái hơi uốn cong và thư giãn, đồng thời đặt hai chiếc còn lại lần lượt dưới hai cánh tay để khớp khuỷu tay của hai cánh tay được thư giãn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Nếu bạn đang “nằm nghiêng”, bạn có thể xếp hai chiếc gối lại với nhau, đặt một chiếc khác giữa hai đầu gối hoặc kê dưới đầu gối của bắp chân trên, sau đó chọn một chiếc và ôm trong tay sao cho khuỷu tay trái nằm nghiêng. cũng được đệm. Hãy đứng dậy, tư thế này sẽ thoải mái hơn. Nếu bạn đang ngả lưng, bạn có thể kê hai hoặc ba chiếc gối tựa vào lưng để thư giãn lưng.

Những tác dụng khác:

Để khách hàng có nhiều lựa chọn

Việc có tới 4 chiếc gối trên giường ngủ chỉ dành cho 2 người nằm bên cạnh tác dụng trang trí còn là sự sắp đặt vì sức khỏe của khách hàng, để khách hàng có được sự lựa chọn giúp mình thoải mái nhất.

Thông thường trên giường khách sạn sắp xếp các loại gối cao - thấp, mềm - cứng khác nhau để đáp ứng thói quen giấc ngủ của mỗi người. Trong nhiều chiếc gối, khách dễ dàng tìm thấy một cái phù hợp với mình để có giấc ngủ ngon và thoải mái nhất. Đó là lý do tại sao trên giường khách sạn lại có 4 chiếc gối.

Dùng làm đệm tựa lưng

Ngoài nằm ngủ, khách còn hay ngồi dựa vào đầu giường để đọc sách, xem điện thoại, tivi hay làm những việc khác. Đầu giường nhìn chung rất cứng, có thể gây đau lưng, việc dùng gối phụ để làm đệm, kê sau lưng sẽ giúp khách thoải mái hơn. 

4 chiếc gối này có thể dùng làm đệm tựa lưng

4 chiếc gối này có thể dùng làm đệm tựa lưng

Gối kê chân để có tư thế ngủ hoàn hảo

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời, vì thế tư thế ngủ không nên cẩu thả. Gối nằm phù hợp chính là chìa khóa để dẫn con người vào một giấc ngủ ngon.

Các nghiên cứu y học chỉ ra rằng, gối quá cao hay quá thấp cũng đều ảnh hưởng đến cột sống. Nếu gối quá cao, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương, đặc biệt có thể gây thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống. Nếu cằm bị ép xuống dưới cổ tức là bạn đang dùng gối quá cao.

Còn nếu gối quá thấp và đặt gối sâu xuống lưng, đầu bạn có xu hướng ngẩng ngược lại đằng sau. Với tư thế ấy, bạn có nguy cơ bị vẹo cột sống và trào ngược dịch trong quá trình hô hấp.

Theo các nhà khoa học, để xương sống có đúng tư thế cong tự nhiên, chiếc gối cần phải đỡ cả đầu và cổ; ngoài ra cần một chiếc gối khác kê dưới chân, giúp các cơ bắp được thoải mái, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất.

Lý do tại sao trên giường khách sạn lại có 4 chiếc gối chính là đảm bảo sức khỏe cho khách, tránh gây ra dị tật về cột sống, đồng thời tạo giấc ngủ ngon hơn.

Với 4 chiếc gối cho 2 người nằm trong khách sạn, mọi người có thể sử dụng chiếc to để gối đầu và chiếc còn lại kê dưới chân, giúp máu lưu thông đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Khi bạn trở mình và nằm nghiêng thì độ cao cần tăng gấp đôi, giữa hai chân cũng nên đặt một chiếc gối. Chiếc gối này sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc xoay, trở mình, không gây đau nhức, dị tật.