Dùng viên chống nắng bảo vệ da bạn nên chú ý đừng mắc phải 3 sai lầm cơ bản sau

Khi dùng viên uống chống nắng, các nàng nên chú ý tránh xa các sai lầm cơ bản sau nhé.

Ssản phẩm chống nắng dường như là vật không thể thiếu trong tủ đồ dưỡng da, làm đẹp của các chị em. Ngoài kem chống nắng thì viên uống chống nắng dần trở thành một cái tên quen thuộc đối với đông đảo các chị em. Nhưng khi dùng viên uống chống nắng, các nàng nên chú ý tránh xa các sai lầm cơ bản sau nhé. 

Viên chống nắng thay thế kem chống nắng

Viên uống chống nắng là các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung qua đường uống. Các viên uống này thường chứa Lycopene, beta-carotene, vitamin A, E, C, lutein, selenium…có thể làm giảm tác hại của gốc tự do gây ra bởi các tia UVA, UVB, ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các tác dụng có hại của tia cực tím trên da. Dùng em bôi chống nắng với chỉ số SP 50+ trở lên sẽ có khả năng bảo vệ 99,9% tác động của các tia UVA và UVB lên da.  Trong khi viên uống chống nắng chỉ có thể bảo vệ khoảng 40% tác động của tia cực tím lên da. Các nàng nên kết hợp cả hai phương pháp. 

Trong khi viên uống chống nắng chỉ có thể bảo vệ khoảng 40% tác động của tia cực tím lên da.

Trong khi viên uống chống nắng chỉ có thể bảo vệ khoảng 40% tác động của tia cực tím lên da.

Khi nào ra đường mới uống viên chống nắng

Vên chống nắng không có tác dụng ngay vào cơ thể mà cần phải có thời gian tích trữ tối thiểu 14 ngày. Từ sau ngày 15 trở đi, mới có thể bảo vệ da. Viên uống chống nắng cũng cần phải được duy trì hàng ngày. 

Uống nhiều là tốt

Uống nhiều đôi khi sẽ bị phản tác dụng. Việc sử dụng quá nhiều chất chống oxy hóa có thể khiến cơ thể giảm khả năng tự đào thải các tế bào có hại. Bạn nên kết hợp uống nhiều nước, uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi ra nắng 30 phút.

Bạn nên kết hợp uống nhiều nước, uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi ra nắng 30 phút.

Bạn nên kết hợp uống nhiều nước, uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi ra nắng 30 phút.

Bbạn có thể cân nhắc dùng thêm viên chống nắng nhưng không được thay thế kem chống nắng. Đặc biệt là những nàng có làn da nhạy cảm, đang hồi phục sau điều trị hay những người thường xuyên hoạt động dưới ánh nắng mặt trời nên chú ý. Hàm lượng chất chống oxy hóa lớn nên viên chống nắng không chỉ giúp da mịn đẹp, mà còn có cảm nhận là cơ thể khỏe hơn.

Cần kết hợp kem chống nắng đầy đủ (nhớ thoa lại sau mỗi 2 - 3 - 4 tiếng) và uống viên chống nắng thường xuyên. Ngoài ra, khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, hãy nhớ uống nhiều nước lọc, bổ sung nhiều loại rau, củ, quả đảm bảo bảo vệ da từ bên trong.