5 mặt nạ cải thiện da xỉn màu, giúp da sáng bật tông

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng 5 công thức mặt nạ dưới đây...

Yến mạch và sữa chua

Yến mạch có khả năng làm mềm da và cung cấp độ ẩm, trong khi sữa chua giúp làm sáng da, mờ quầng thâm nhờ vào axit lactic và các vitamin.

Chỉ cần trộn bột yến mạch với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong 15 - 20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Yến mạch có khả năng làm mềm da và cung cấp độ ẩm, trong khi sữa chua giúp làm sáng da

Yến mạch có khả năng làm mềm da và cung cấp độ ẩm, trong khi sữa chua giúp làm sáng da

Khoai tây và yến mạch

Khoai tây chứa vitamin C giúp làm sáng da và giảm quầng thâm. Bạn có thể kết hợp khoai tây với nhiều nguyên liệu khác nhau như mật ong, nghệ, sữa chua, chanh... giúp da mềm mịn, tràn đầy sức sống. Nên đắp 2 - 3 lần mỗi tuần.

Chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn đều với các nguyên liệu còn lại để có hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt và để yên trong khoảng 30 phút. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da.

Nghệ và mật ong 

Bột nghệ được biết đến với khả năng làm sáng da, mờ quầng thâm. Đắp cùng mật ong 2 - 3 lần mỗi tuần giúp giảm đi các dấu hiệu lão hóa như da xỉn màu, nếp nhă.

Chỉ cần tộn bột nghệ và mật ong để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau khi tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa đều hỗn hợp lên mặt, để yên trong 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Trứng gà, mật ong và nước cốt chanh

Lòng trắng trứng gà có khả năng làm se khít lỗ chân lông, nước chanh sáng da tự nhiên. Tuy nhiên, tính axit của nước chanh có thể gây kích ứng da, nên hãy sử dụng với số lượng nhỏ (hoặc thử phản ứng trên da trước khi sử dụng).

Lòng trắng trứng gà có khả năng làm se khít lỗ chân lông, nước chanh sáng da tự nhiên.

Lòng trắng trứng gà có khả năng làm se khít lỗ chân lông, nước chanh sáng da tự nhiên.

Chỉ cần đánh lòng trắng trứng gà cho đến khi nổi bọt. Thêm nước cốt chanh và mật ong vào, khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để mặt nạ khô trong khoảng 10 - 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt bằng khăn. Tiếp theo là bôi kem dưỡng ẩm. Nên đắp mặt nạ này hai lần một tuần.

Duy trì đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ thấy da sáng khỏe hơn, cải thiện quầng thâm mắt cũng như các vết thâm mụn trên da.

Dưa leo và nha đam

Dưa leo chứa hàm lượng nước dồi dào, có tác dụng giảm sưng và cải thiện quầng thâm mắt. Khi kết hợp cùng với nha đam, công thức mặt nạ này giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da hiệu quả.

Xay nhuyễn một nửa quả dưa leo và trộn cùng một thìa gel nha đam. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm quầng và giữ trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nên thực hiện 2 - 3 lần một tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.