4 bản hợp đồng có thể thay đổi cục diện Big Six

Mikel Merino

Mikel Merino được đánh giá là một tiền vệ trung tâm tài năng nhất tại La Liga mùa trước, có khả năng phòng ngự tốt và phân phối bóng chính xác. Anh được BLĐ Arsenal kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Pháo thủ. Tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, nhà vô địch EURO 2024 là cầu thủ có số lần thu hồi bóng nhiều nhất với hơn 300 lần đoạt về trái bóng.

Arsenal đã chính thức chiêu mộ được Merino.

Với Mikel Merino, chất thép nơi trung tuyến Arsenal được bổ sung đáng kể. Xa hơn, sự xuất hiện của Merino ở vị trí tiền vệ lệch trái hứa hẹn hồi sinh một Gabriel Martinelli đang xuống phong độ. Calafiori nhận được nhiều kỳ vọng, nhưng những cầu thủ như Merino mới đủ tầm vóc để nâng tầm Pháo thủ ngay lập tức.

Manuel Ugarte

Ai cũng thấy Manchester United dễ bị đánh bại ra sao khi thiếu một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Hàng thủ Quỷ đỏ chơi vẫn tệ từ mùa trước sang đến mùa này. Trận thua Brighton phơi bày ra tất cả, khu trung tuyến của họ thường dễ mất kiểm soát, bắt sai người và chưa đủ cơ bắp để "đè bẹp" đối thủ. Manuel Ugarte, một "máy quét" đúng nghĩa sẽ giải quyết bài toán ấy.

Ugarte là bản hợp đồng quan trọng bậc nhất mùa hè 2024 của Man Utd.

Là mẫu tiền vệ mạnh về phòng ngự, tranh chấp tay đôi tốt, cộng thêm màn tỏa sáng tại Copa America 2024, dễ hiểu vì sao Manuel Ugarte là bản hợp đồng đáng chờ đọi nhất Man Utd.

Joao Felix

Cùng với Cole Palmer, Joao Felix được kỳ vọng sẽ đem đến sự mềm mại, sáng tạo cho hàng công Chelsea. Từng đoạt danh hiệu Golden Boy, nhưng sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha được cho là chưa phát triển đúng với tiềm năng. Tuy vậy, đẳng cấp và chất lượng chơi bóng của Felix là thứ người ta không thể phủ nhận.

Ngay trận đầu tiên khi quay trở lại Chelsea, Felix đã lên tiếng bằng bàn thắng vào lưới Wolves. Tiền đạo này được cho là sự thay thế chất lượng so với một Nicklas Jackson có phần vụng về, giúp nâng tầm cho hàng công The Blues. Với Felix, Palmer, Nkunku, nhìn chung Enzo Maresca có thể tin tưởng đầu ra bàn thắng của đội nhà sẽ được cải thiện.

Dominic Solanke

"Bom tấn" lớn nhất mùa hè của Tottenham, Dominic Solanke vẫn chưa thể nổ súng. Tuy vậy, CĐV Spurs chưa cần phải lo vội, bởi đẳng cấp của Solanke đã được kiểm chứng trong màu áo Bournemouth. Chỉ chơi cho đội bóng tầm trung tại Premier League, Solanke vẫn thể hiện được sự đặc biệt của mình bằng 19 bàn thắng ở Premier League mùa trước.

Solanke là một trong những tiền đạo đáng xem nhất Premier League mùa trước.

Khi Harry Kane không còn, Solanke được chờ đợi sẽ khỏa lấp đi khoảng trống lớn mà người đàn anh để lại. Spurs muốn đua vô địch hay chí ít là cạnh tranh top 4, họ cần một tiền đạo chất lượng, có khả năng độc lập tác chiến như Solanke.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)