3 món ngon từ loại rau "trường sinh bất lão", giúp bạn trẻ đẹp mỗi ngày

Đây là loại rau rất bình dị nhưng lại chứa đựng những dưỡng chất quý giá, giúp bạn kéo dài tuổi thọ và sở hữu làn da trẻ trung không tì vết.

Rau khoai lang đã từ lâu được biết đến như một loại thực phẩm bình dân, giá cả phải chăng và có lợi cho hệ tiêu hóa. Không chỉ đơn thuần là một loại rau, rau khoai lang còn chứa hàm lượng vitamin B6 gấp ba lần, vitamin C gấp năm lần và vitamin B2 gấp mười lần so với củ khoai lang. Điều này cho thấy rau khoai lang phong phú về dinh dưỡng hơn rất nhiều so với củ của nó. Bên cạnh đó, rau cũng rất giàu protein, khoáng chất và các loại vitamin, do đó nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Tại Nhật Bản, rau khoai lang được mệnh danh là “rau trường thọ” nhờ vào nguồn dinh dưỡng phong phú mà nó cung cấp. Rau khoai lang có chứa pectin và các chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ. Khi tiêu thụ, lá khoai lang còn giúp bảo vệ thị lực, ổn định huyết áp và lượng đường trong máu, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Với hàm lượng vitamin K dồi dào, rau khoai lang còn có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt và các vấn đề về tim mạch. Một số nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân bị ung thư gan nếu được bổ sung đủ vitamin K mỗi ngày có thể thấy cải thiện chức năng gan.

Trong y học cổ truyền, rau khoai lang được coi là có tính bình, giúp làm mát cơ thể và thanh nhiệt. Ngoài ra, loại rau này còn rất hiệu quả trong việc thải độc cho hệ tiêu hóa, cũng như các cơ quan nội tạng như gan và thận.

Rau khoai lang, hay cụ thể hơn là lá khoai lang, là những chiếc lá non mọc ra từ thân cây sau khi củ khoai lang đã trưởng thành vào mùa thu. Những chiếc lá này có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể, đồng thời cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, giảm viêm và phòng ngừa ung thư.

Rau khoai lang, hay cụ thể hơn là lá khoai lang, là những chiếc lá non mọc ra từ thân cây sau khi củ khoai lang đã trưởng thành vào mùa thu

Rau khoai lang, hay cụ thể hơn là lá khoai lang, là những chiếc lá non mọc ra từ thân cây sau khi củ khoai lang đã trưởng thành vào mùa thu

Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 công thức hấp dẫn từ rau khoai lang mà gia đình có thể thưởng thức để nâng cao sức khỏe. Hãy cùng khám phá nhé!

Bánh rau khoai lang

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 nắm lá khoai lang tươi

- 2 quả trứng gà

- 200g bột mì

- Một ít bột ngũ vị hương

- Vài giọt dầu mè

- Một chút hạt tiêu

- Một chút muối

Hướng dẫn chế biến

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch lá khoai lang và để chúng thật ráo nước. Chú ý rằng không cần phải loại bỏ cuống của lá. Sau đó, cắt nhỏ lá khoai lang thành các phần vừa ăn.

Bước 2: Cho lá khoai lang đã được cắt nhỏ vào một tô lớn. Tiếp theo, thêm bột mì vào tô, sau đó đập trứng gà vào chung. Rắc một chút bột ngũ vị hương, muối và vài giọt dầu mè vào hỗn hợp. Thêm nước từ từ và trộn đều cho đến khi hỗn hợp đạt được độ dẻo vừa phải – không quá nhão cũng không quá đặc.

Bước 3: Đun nóng chảo trên bếp và xịt một lớp dầu ăn vào bề mặt chảo. Tiếp theo, nặn từng viên bột thành hình dẹt và cho vào chảo chiên. Chiên cho đến khi mỗi mặt của viên bánh có màu vàng nâu và giòn ngon, sau đó lật lại để chiên chín đều. Tiếp tục quá trình này cho đến khi hết nguyên liệu.

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh rau khoai lang thơm ngon, bổ dưỡng. Đây là món ăn không chỉ hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe!

Bánh rau khoai lang

Bánh rau khoai lang

Canh rau khoai lang nấu cá cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500g cá cơm tươi

- 1 nắm rau khoai lang (chủ yếu lấy lá và chồi non)

- Vài lát gừng tươi

- 10g kỷ tử

- Một chút bột tiêu

- Lượng dầu ăn vừa đủ

- Một ít gia vị

Cách chế biến canh rau khoai lang nấu cá cơm

Bước 1: Đầu tiên, hãy chọn những lá rau khoai lang tươi ngon và chồi non. Sau khi rửa sạch, bạn ngâm rau với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ khuẩn.

Bước 2: Đối với cá cơm, bạn cần làm sạch và bỏ ruột. Sau đó, ướp cá với các lát gừng, một chút gia vị và bột tiêu trong khoảng 15 phút để cá thấm gia vị. Tiếp theo, đặt nồi nước lên bếp, đun sôi với lượng nước vừa đủ cho bữa ăn. Khi nước sôi, cho cá vào nồi, vặn lửa nhỏ lại và nấu cho đến khi cá chuyển sang màu trắng.

Bước 3: Chần rau khoai lang trong nước sôi để loại bỏ vị chát, sau đó vớt ra và thả ngay vào chậu nước lạnh nhằm giữ được màu xanh tươi. Sau đó, cho rau vào nồi canh cá đang sôi. Nếu thích, bạn có thể thêm một chút dầu ăn, nhưng đây không phải là bước bắt buộc. Nấu thêm một lúc cho đến khi rau chín tới thì tắt bếp.

Cuối cùng, múc canh ra bát, rắc thêm một ít bột tiêu và trang trí với hạt kỷ tử đã ngâm trong nước ấm. Món canh rau khoai lang nấu cá cơm này không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ khí huyết và dưỡng gan.

Canh rau khoai lang nấu cá cơm

Canh rau khoai lang nấu cá cơm

Mì ngao nấu rau khoai lang

Nguyên liệu

- 200g mì tươi

- 300g ngao tươi

- 1 nắm rau khoai lang non

- 3 tép tỏi, băm nhuyễn

- Gia vị vừa đủ

- 1 thìa canh nước cốt gà

Hướng dẫn chế biến

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch rau khoai lang và để cho ráo nước. Đối với ngao, bạn nên ngâm trong nước khoảng vài giờ để ngao sạch cát. Tiếp theo, đặt một cái nồi lên bếp, cho vào một ít dầu ăn và đợi cho dầu nóng. Khi dầu đã sôi, cho tỏi băm vào xào cho đến khi tỏi dậy mùi thơm. Sau đó, cho rau khoai lang vào và xào đều cho đến khi rau chuyển sang màu xanh thẫm.

Bước 2: Khi rau đã được xào chín sơ, thêm vào nồi một lượng nước vừa đủ và đun sôi. Trong khi chờ nước sôi, hãy chần mì tươi qua nước sôi để làm mềm, sau đó cho mì vào nồi cùng rau.

Bước 3: Cuối cùng, bạn cho ngao vào nồi nấu chung, tiếp tục đun sôi cho đến khi ngao mở ra. Nêm nếm gia vị và thêm nước cốt gà cho món ăn thêm đậm đà theo sở thích cá nhân. Khi mọi thứ đã hoàn thành, múc mì ngao và rau khoai lang ra tô và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Món mì ngao nấu rau khoai lang không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại hương vị thanh ngọt, rất thích hợp cho bữa ăn gia đình.

Mì ngao nấu rau khoai lang

Mì ngao nấu rau khoai lang