Không còn là trò trẻ con của Lamine Yamal – Nico Williams

Cuộc đối đầu vào rạng sáng mai tại Montjuic có hai nhân vật chính rõ ràng: Nico Williams và Lamine Yamal. Cả hai cầu thủ đều là những ngôi sao nổi bật trong đội hình của họ, duy trì một mối quan hệ thân thiết đã được thắt chặt và phát triển trong đội tuyển Tây Ban Nha, đến mức cả hai đã đi nghỉ mát cùng nhau sau kỳ EURO 2024.

Đồng thời, tiền đạo của Athletic đã thu hút sự chú ý của Barcelona trong suốt nhiều tuần qua vì anh là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng cuối cùng Blaugrana đã không thể hoàn tất thương vụ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Nico chơi kéo búa bao với Yamal trên tuyển Tây Ban Nha.

Barcelona rất khao khát có được Nico Williams trong đội hình của họ. Tuy nhiên, việc Athletic từ chối đàm phán và những vấn đề tài chính của đội bóng xứ Catalan, cùng với những lý do khác, đã làm gián đoạn mục tiêu quan trọng.

Nico Williams sẽ có mặt rạng sáng mai trên sân Montjuic, nhưng sẽ mặc áo đỏ-trắng thay vì màu áo xanh-đỏ. Anh sẽ không sát cánh với người bạn thân Lamine Yamal như mong đợi của Joan Laporta, mà sẽ là đối thủ của Yamal trong trận đấu này.

Ngôi sao trẻ người Catalan, một trong những nhân vật chính của Barcelona mùa 2024/25, sẽ xuất phát ở cánh phải trên hàng tấn công. Hansi Flick chắc chắn sẽ lựa chọn một đội hình tương tự như đội hình ra quân La Liga đã giành thắng lợi tại Mestalla, đối đầu với đoàn quân của Ernesto Valverde.

Pedri

Tuy nhiên, có vẻ như sẽ có một sự thay đổi: Pedri, sau khi đã sẵn sàng, sẽ thay thế Ferran Torres. Tiền vệ 21 tuổi sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ hộ công, vì vậy Raphinha sẽ có cơ hội ra sân ở cánh trái. Robert Lewandowski, người ghi hai bàn trước Valencia, vẫn giữ vai trò tiền đạo cắm. Không có tranh cãi nào ở vị trí này: ngôi sao người Ba Lan là số 9 chất lượng nhất của Barcelona.

Pedri có thể thay thế Torres. Ảnh: Marca.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 của Flick vẫn sẽ là hai cầu thủ Marc Casado và Bernal. Huấn luyện viên người Đức rất hài lòng với màn trình diễn của các tài năng trẻ. Ông cũng rất tin tưởng vào Jules Kounde. Flick cảm thấy yên tâm rằng hậu vệ người Pháp, người trấn giữ vị trí hậu vệ phải, sẽ ngăn chặn tốt Nico Williams.

Cái tên có thể được trao cơ hội ra sân lần đầu tiên trong mùa giải này, mặc dù có thể chỉ ở hiệp hai, là Fermin Lopez. Cầu thủ xứ Andalusia, người vừa gia nhập Barcelona tuần này sau khi tham dự EURO và Olympic, đã trở lại với phong độ tốt nhất. Hansi Flick không loại trừ khả năng sẽ trao cho anh cơ hội ra sân tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu.

Athletic

Cuộc đối đầu tại Montjuic là một trong những sự kiện hấp dẫn đối với nhiều cổ động viên Athletic, những người sẽ tận dụng ngày chủ nhật này để chia tay các lễ hội ở Bilbao trong suốt mùa hè. Một chiến thắng dành cho Athletic Club sẽ là một cú sốc lớn ở La Liga, bởi họ đã không thắng trên sân khách trước Barcelona trong suốt 8.309 ngày qua.

Nico được kỳ vọng đem đến sự khác biệt cho Athletic.

Nico Williams thu hút mọi sự chú ý trong trận đấu mà Athletic cần ngôi sao xuất sắc nhất của họ đóng góp nhiều hơn để đối đầu với Barcelona. Các cầu thủ đội khách đang gặp khó khăn ở hàng phòng ngự, nơi họ hiện chỉ có ba trung vệ và một trong 3 người đang dính chấn thương.

Thêm vào đó, ở khu vực giữa sân, Valverde thiếu Galarreta, người chỉ có thể trở lại sớm nhất vào tháng 9. Đội bóng buộc phải chơi giống như phong cách thường thấy của họ hơn là những gì đã thể hiện trước Getafe (Bilbao cầm bóng 70%) để có thể đạt được kết quả thuận lợi trên sân nhà Barcelona.