Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu: Có nên mua hay không?

Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu được đánh giá là hợp lý về chất lượng và giá tiền. Có thể thấy, đây là dòng xe máy để lại được nhiều ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường. Với những thông tin cung cấp trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định có nên mua chiếc xe này không.

1. Đánh giá tổng quan về xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu

Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu đang là sản phẩm nhận về chú ý của rất đông khách hàng. Để nắm rõ thông tin về dòng xe này chúng tôi đã đưa ra những đánh giá cụ thể sau đây.

1.1. Ngoại hình

Xe Exciter 150 ngay từ ngày đầu ra mắt đã tạo nên cơn sốt trên thị trường. Phần lớn khách hàng và chuyên gia đều đánh giá cao về ngoại hình cực thu hút của sản phẩm.

Mặc dù xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu nhưng vẫn giữ nguyên được phong cách thể thao năng động, mạnh mẽ đặc trưng. Kiểu dáng xe thon gọn, các đường nét, chi tiết kết hợp hài hoà giúp tạo nên một vẻ đẹp trung tính phù hợp với sở thích của nhiều người tiêu dùng. 

Bộ vỏ ngoài của xe trông khá dày dặn, chắc chắn giúp hạn chế được tình trạng bị vỡ, gãy. Lớp sơn tương đối bền màu, dù đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản. Vì Exciter 150 là xe cũ nên dàn áo bị trầy xước nhẹ là điều bình thường. Do đó ngoại hình của sản phẩm vẫn được đánh giá cao và không có gì đáng lo ngại.

Ngoại hình xe Exciter 150 với phong cách thể thao năng động
Ngoại hình xe Exciter 150 với phong cách thể thao năng động

1.2. Trang bị

Hãng Yamaha đã trang bị cho dòng xe này nhiều tiện ích vượt trội giúp nâng cao giá trị của sản phẩm. Theo đó, xe có hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh với hệ thống định vị được lắp đặt để giúp cho việc theo dõi và tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Cặp phuộc ống lồng thiết kế phía trước cùng với giảm xóc đơn phía sau, kết hợp thêm công tắc động cơ sẽ hỗ trợ cho việc dừng, tắt máy đơn giản hơn. Tuy nhiên có thể sau thời gian vận hành một vài tính năng sẽ không giữ được những trạng thái tốt so với ban đầu.

Chẳng hạn như phuộc trước có thể gặp lỗi phát ra tiếng cụp trong quá trình xe leo lề hay gặp ổ gà. Đây là lỗi khó chịu mà rất nhiều người dùng đã phản ánh lại.

1.3. Khả năng vận hành

Công suất cực đại của xe Exciter 150 là 15,4 và mã lực 8500 vòng tua trong phút. Cùng với đó là tốc độ tối đa có thể lên tới 140km/h. Qua những thông số này có thể thấy sức mạnh của xe thuộc vào trong top dòng phân khúc xe côn chất  lượng tại Việt Nam. Mặc dù là xe cũ nhưng khách hàng vẫn cảm thấy rất hài lòng về khả năng duy chuyển êm, mượt và ổn định của sản phẩm.

Đặc điểm của Exciter 150 đó là khả năng linh hoạt trong khi vận hành ở những quãng đường đông đúc. Ở nhiều xe còn có thể tăng tốc độ hay lái nhẹ nhàng. Đặc biệt khi di chuyển vào đường lớn dòng xe này có thể dễ dàng vượt qua nhiều phương tiện khác chỉ với vài tầm ga. 

1.4. Mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo công bố của Yamaha Motor, bình xăng của xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu khi đổ đầy là 4,2 lít, mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 46km/lit (tương đương như xe mới) nên quãng đường có thể di chuyển được là 193,2km. Những con số này được đưa ra dựa theo lý thuyết thực tế và vẫn có sự sai lệch tuỳ thuộc vào cách vận hành, địa hình, sức gió, cân nặng của người điều khiển…

Theo chia sẻ từ nhiều người dùng Exciter 150cc thì để di chuyển được 100Km xe phải tốn trung bình khoảng 2,5 lít xăng. Đặc biệt nếu bạn chạy ổn định, không giật tay ga hay cắt côn thường xuyên thì mức tiêu hao nhiên liệu có phần thấp hơn chỉ tầm 2,2 - 2,4 lít.

2. Những lý do nên và không nên mua xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu?

Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu hiện nay đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Để có thể giúp bạn đưa ra những quyết định nên hay không nên phù hợp nhất chúng tôi sẽ chia sẻ lý do cụ thể sau đây.

Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giữ nguyên được ngoại hình nguyên bản và không thay đổi quá nhiều so với dòng xe cũ.
  • Các trang bị vẫn còn đầy đủ.
  • Khả năng vận hành của máy móc vẫn ổn định, mượt mà và có độ bốc nhất định.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, duy trì được ở mức 2,2 lít/100km.
  • Giá cả phải chăng hơn so với việc mua xe mới. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm được những khoản phí như việc đăng ký giấy tờ, đóng thuế…
Xe Exciter 150 cũ vẫn giữ nguyên được ngoại hình nguyên bản
Xe Exciter 150 cũ vẫn giữ nguyên được ngoại hình nguyên bản

Lý do không nên mua

Đối với loại xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu có thể gặp phải một vài lỗi sau mà bạn không nên mua như:

  • Xe phát ra tiếng kêu trong khi di chuyển qua chỗ gồ ghề hoặc ổ gà.
  • Nếu vận hành khoảng 4000Km một vài xe sẽ phát tiếng kêu lạch kạch, tình trạng này hay xảy ra đối với tốc độ 20km/h trở xuống.
  • Tay côn kém chất lượng, dễ bị mòn nên có thể gây ra một vài lỗi như phanh không ăn hay không có tác dụng.
  • Sợi xích của xe mỏng, không ăn khớp đối với phần đĩa nên khi đi dễ phát tiếng kêu.

3. Dòng xe Exciter 150 của nhà Yamaha qua các năm

Những chiếc xe Exciter 150 được hãng Yamaha trình làng đã thổi làn sóng mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Hãng đã không ngừng cải tiến và có nhiều thay đổi từ thiết kế bên ngoài tới động cơ bên trong giúp mang tới cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là đánh giá về xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu qua từng năm chi tiết cho bạn tham khảo.

3.1. Xe Exciter 150 cũ 2015

Tổng thể của xe Exciter 150 cũ 2015 trông tương đối khoẻ khoắn, cân đối. Phần đèn pha cơ bản vẫn giữ nguyên so với phiên bản 135cc. Đèn định vị sử dụng dải đèn LED hiện đại, thiết kế trông như cặp mắt nhìn xuống nhằm tăng thêm sự ấn tượng và tạo độ ngầu cho xe.

Phần đuôi xe làm nhọn và nhỏ gọn hơn so với phiên bản trước đó. Động cơ của máy là loại xy lanh đơn, 4 thì, công suất 15,4 mã lực, vòng tua 8500 vòng/phút. So với những mẫu trước đó Exciter 150cc tăng thêm 15 phân khối giúp xe trông mạnh mẽ hơn nhiều.

3.2. Xe Exciter 150 cũ 2016

Xe Exciter 150 cũ 2016 vẫn giữ nguyên hình tượng “ Vua đường phố” với kiểu dáng thể thao, thích hợp cho những khách hàng trẻ trung, năng động, đam mê tốc độ. Phiên bản này vẫn có 3 bản phối màu gồm có đen - đỏ ánh kim, đen - vàng ánh kim và trắng - đỏ ánh kim cho bạn lựa chọn.

Công suất 15 mã lực, vòng tua 8500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 13,8N. Động cơ xe áp dụng công nghệ xy lanh nhôm nguyên khối DiaASil của Yamaha. Phần Piston nhiệt đúc với trọng lượng nhẹ kết hợp cách bố trí xy lanh lệch tâm để làm giảm tối đa về việc hao phí động năng trong quá trình vận hành.

Xe Exciter 150 cũ 2016 với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ
Xe Exciter 150 cũ 2016 với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ

3.3. Xe Exciter 150 cũ 2019

Xe Exciter 150 2019 được nâng cấp nhiều so với những phiên bản trước đó từ thiết kế cho tới trang bị. Ngoài đèn pha LED, dòng xe này còn được cải tiến tại khu vực điều khiển. Điển hình như việc sử dụng đồng hồ LCD mới thay vì đồng hồ Analog hiển thị vòng tua.

Bánh trước của xe tăng kích thước lên 90/80-17, bánh sau sử dụng lốp 120/70-17, cho phép người dùng có thể cảm nhận được rõ ràng hơn về lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường. Nút tắt động cơ cùng nút đèn pha xin vượt mới hoàn toàn giúp cho người dùng tự tin hơn trong khi di chuyển.

3.4. Xe Exciter 150 cũ 2020

Xe Exciter 150 2020 không chỉ được trang bị động cơ SOHC với 5 cấp độ mạnh mẽ mà còn có nhiều linh kiện hỗ trợ cho quá trình vận hành. Điển hình như hệ thống đèn LED tiết kiệm nhiên liệu ở trước và sau. Cụm đèn trước với thiết kế hình cánh chim, có đèn COS ở chính giữa và đèn pha hai bên.

Màn hình Full LCD giúp người điều khiển dễ dàng theo dõi thông số ở mọi điều kiện ánh sáng. Đặc biệt cốp xe tăng thêm 0,9 lít giúp bạn có thể di chuyển trên quãng đường dài hơn.

4. Mua Yamaha Exciter cũ đời nào giá sẽ tốt?

Sau khi đã biết có nên mua xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu hay không chắc hẳn nhiều khách hàng cũng đang băn khoăn nên mua sản phẩm đời nào sẽ có giá tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài dòng xe cũ được bán với chi phí phải chăng nhất dưới đây nhé.

  • Exciter 135 đời 2011 - 2014: Giá bán cho những chiếc xe đã sử dụng tầm 18 - 28 triệu đồng.
  • Exciter 150 cũ đời 2015 - 2018: Mức giá bán của xe cũ dao động tầm 25 tới 40 triệu đồng.
  • Exciter 135 côn tay 4 số đời 2009 - 2010: Giá bán xe cũ dao động khoảng 20 - 38 triệu đồng.
  • Exciter 135 4 số tự động đời 2006 - 2008: Những chiếc xe đã qua sử dụng giá bán khoảng từ 20 - 30 triệu đồng.
xe-exciter-150-cu-gia-20-trieu-4-1712731297.jpg
Mua xe Exciter 150 cũ đời 2015 - 2018 giá tốt

5. Kinh nghiệm mua xe Exciter cũ

Để chọn được những chiếc xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu tốt, bền nhất bạn nên bỏ túi ngay cho bản thân vài kinh nghiệm quý báu dưới đây.

  • Kiểm tra kỹ phần tay côn và tay phanh: Với những chiếc xe đã đi nhiều, các bộ phận này thường bạc đi lớp sơn. 
  • Kiểm tra phần phuộc: Kiểm tra xem có hiện tượng chảy dầu ở phần phuộc hay không. Đối với xe đi ít thì phuộc còn có vết sơn đánh dấu, nếu đã bị tháo ra thì những lớp sơn này bị bay đi, con ốc không góc cạnh mà có phần mòn đi đôi chút.
  • Quan sát khung xe: Bạn nên dựng chân chống giữa và kiểm tra về khoảng cách của bánh sau so với mặt đất xem có thể thò bàn tay qua không. Nếu như được chứng tỏ phương tiện chưa từng bị va quẹt. Còn trường hợp bị va quẹt nhiều thì khung xe có phần chùn đi.
  • Kiểm tra lốc máy: Nếu như xe đang còn tốt sẽ không xảy ra hiện tượng chảy dầu, các con ốc ở trên còn mới và không có dấu hiệu bị tháo.
  • Nổ máy trước khi mua: Xe Exciter phần lớn khi nổ máy sẽ phát ra tiếng to nhưng vẫn thuộc vào khoảng hợp lý hơn so với một số dòng khác. Khi mua xe bạn nên nổ máy và chạy thử với nhiều tốc độ, đoạn đường khác nhau để đưa ra đánh giá chính xác.
Kiểm tra phần khung xe khi mua
Kiểm tra phần khung xe khi mua

6. Xe màu gì hợp mệnh Kim?

Ngoài việc tham khảo thông tin về xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu đồng nhiều người cũng quan tâm xe màu gì hợp mệnh Kim. Việc lựa chọn màu sắc phương tiện theo mệnh sẽ giúp cho chủ nhân gặp được nhiều may mắn, tốt đẹp, di chuyển trên đường thuận lợi bình an.

Theo chuyên gia phong thủy màu xe hợp mệnh Kim là vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi… Qua đây chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu xe Exciter tốt nhất cho mình.

Xe màu xám hợp mệnh Kim
Xe màu xám hợp mệnh Kim

Xe Exciter 150 cũ giá 20 triệu sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về ngoại hình, động cơ và trang bị không khác quá nhiều so với sản phẩm mới.  Vì thế, đây là mẫu xe mà bạn có thể tham khảo và sở hữu cho mình để tiết kiệm chi phí tối ưu nhất.