Vòng bán kết Cúp QG: Derby Thủ đô rực lửa; Nhà vua run rẩy

Derby Thủ đô rực lửa

Tại Hàng Đẫy, trận derby thủ đô giữa Thể Công Viettel và Hà Nội được dự báo sẽ diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính. Ở giai đoạn cuối V.League 2023/2024, phong độ của cả 2 độ là khá tốt khi đều có những màn tăng tốc khá ấn tượng, thậm chí đoàn quân HLV Daiki Iwamasa còn giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong khi đó, Cơn lốc đỏ cũng từng thắng đậm Thanh Hóa đến 5-0.

Trước hành trình tiến vào vòng bán kết của Cúp QG, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã vượt qua CAHN 1-0 tại vòng 1/8 và PVF-CAND tại Tứ kết. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội có những chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng Đà Nẵng để góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Cơn lốc đỏ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Đức Chiến còn đối thủ của họ cùng thiếu vắng Đậu Văn Toàn.

Thể Công Viettel sẽ đối đầu Hà Nội trong trận derby Thủ đô tại Bán kết Cúp QG. Ảnh: VPF.

Thành tích đối đầu tại V.League 2023/2024 giữa 2 đội cũng khá cân bằng. Ở trận lượt đi, Hà Nội đã thắng Thể Công Viettel 2-0 còn trong cuộc tái đấu, đội bóng áo lính đã trả lại món nợ với kết quả tương tự. Rõ ràng, sự cân bằng là điều khiến cho trận derby Thủ đô sắp tới trở nên khó đoán và NHM có quyền chờ đợi vào màn đọ sức hấp dẫn.

Nhà vua run rẩy

Nếu như ở Hàng Đẫy sẽ là trận derby rực lửa thì tại xứ Thanh, cặp bán kết thứ 2 cũng hấp dẫn không kém khi nhà ĐKVĐ giải đấu sẽ tiếp đón tân vương của V.League 2023/2024 - CLB Nam Định. HLV Velizar Popov gần như sẽ chia tay Thanh Hóa sau mùa giải này và đang rất quyết tâm đem lại niềm vui cho các CĐV bằng món quà thêm 1 lần nữa vô địch Cúp QG. Tuy vậy, tham vọng đó của cựu thuyền trưởng ĐT Myanmar sẽ không dễ dàng trước sức mạnh của Nam Định với mong muốn làm nên lịch sử bằng cú đúp danh hiệu.

Nam Định được đánh giá cao hơn Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Xét về lực lượng, Nam Định được đánh giá cao hơn Thanh Hóa với dàn sao ở tất cả các tuyến. Rafaelson sẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất cho các CĐV xứ Thanh bởi cú repoker ấn tượng trong màn đọ sức cách đây không lâu mang về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 5-2 ngay tại sân Thanh Hóa tại V.League. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt cũng chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu tại mùa giải này với 1 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa.

Trước khi bước vào trận bán kết, Thanh Hóa đã vượt qua Phù Đổng 3-0 tại vòng 1/8 rồi Hải Phòng sau loạt sút luân lưu ở Tứ kết. Trong khi đó, Nam Định đều có những chiến thắng trên sân khách trước Bình Phước và Bình Định. Cán cân ở màn đọ sức tới đang nghiêng về đội khách khi phong độ của đoàn quân HLV Velizar Popov là không tốt trong quãng cuối V.League với 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Với những gì đã phân tích, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng vào các màn đọ sức hấp dẫn vào lúc 18h00 hôm nay ngày 04/07.