Vòng bạc 'cạo gió' bị đen: Làm theo cách này, bạc trắng tinh chỉ sau 10 giây

Dưới đây là một số cách đơn giản và dễ làm giúp làm trắng bạc:

Tại sao đánh cảm đồng bạc lại bị xỉn màu

Phương pháp đánh cảm bằng đồng bạc chỉ hiệu quả đối với những người bị cảm lạnh do gió hoặc cơ thể bị nhiễm lạnh. Đối với những người bị cảm cúm hoặc cảm do virus, phương pháp này không có tác dụng.

Cảm lạnh là tình trạng cơ thể bị nhiễm lạnh, gây tích tụ các chất độc không thể đào thải qua lỗ chân lông. Thông thường, các chất độc này tồn tại dưới dạng hợp chất của lưu huỳnh. Theo khoa học, khi lưu huỳnh tác dụng với bạc, nó sẽ tạo ra kết tủa màu đen, đây cũng chính là màu của đồng bạc sau khi đánh cảm. Bạc càng nguyên chất (hàm lượng bạc cao) càng có tác dụng trong việc đánh cảm và cạo gió cho người bệnh. Vì vậy, hầu hết các đồng bạc hoặc thìa bạc hiện nay thường là bạc 990, 950, hoặc ít nhất là bạc 925.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi đồng bạc chuyển màu đen ánh đỏ, chứng tỏ người bệnh bị cảm nắng; ngược lại, nếu bạc có ánh xanh, điều đó có nghĩa là người bệnh đang bị cảm lạnh. Bạc chuyển màu càng đậm chứng tỏ người bệnh bị cảm nặng.

Cách làm trắng bạc sau khi đánh gió

Để bảo quản và sử dụng lâu dài, bạn cần làm cho bạc trắng sáng trở lại. Dưới đây là một số cách đơn giản và dễ làm:

Cách đơn giản và dễ làm giúp làm trắng bạc

Cách đơn giản và dễ làm giúp làm trắng bạc

1. Sử dụng tro bếp hoặc bột cám gạo và chanh

Hướng dẫn: Chà sát tro bếp vào các sản phẩm bạc đã bị xỉn, sau đó rửa sạch bằng nước để làm trắng bạc ngay lập tức. Hoặc bạn có thể chà bột cám gạo vào bạc, sau đó dùng chanh cọ và rửa lại bằng nước sạch.

2. Sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo không chỉ dùng để chăm sóc da mặt hoặc bón cây, mà còn có thể làm sạch bạc. Hướng dẫn: Ngâm sản phẩm bạc vào nước vo gạo, sau đó đun sôi từ 3 đến 5 phút. Đợi nước nguội, rửa sạch bạc với nước để thấy bạc sáng trắng.

3. Phèn chua

Phèn chua có thành phần chứa axit, giúp làm sạch bạc. Hướng dẫn: Hòa phèn chua hoặc mẻ vào nước, thả sản phẩm bạc vào và đun sôi. Đun nhỏ lửa cho đến khi bạc trắng sáng, sau đó vớt ra, rửa sạch và sử dụng. Cách này giúp bạc lấy lại vẻ lấp lánh ban đầu rất hiệu quả.

4. Giấm chua

Bạn cần giấm chua, muối và nước cất. Hướng dẫn: Đổ nước cất vào nồi, thêm một thìa muối và cuối cùng là giấm. Đun nóng hỗn hợp và tắt lửa ngay trước khi sôi. Đặt đồ trang sức vào hỗn hợp, ngâm cho đến khi bạc mất hết màu xỉn, sau đó vớt ra, để khô và sử dụng.

5. Sử dụng baking soda

Baking soda thường được sử dụng trong gia đình để làm sạch bạc. Hướng dẫn: Hòa baking soda với một ít nước ấm, trộn để tạo ra hỗn hợp sền sệt vừa đủ. Tránh pha loãng để không giảm hiệu quả của baking soda. Rải hỗn hợp lên các chỗ bị xỉn màu của sản phẩm bạc, chờ khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và lau nhẹ bằng vải. Bạc sẽ sáng như lúc ban đầu.