Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngừng sản xuất ô tô xăng sớm hơn dự kiến

3 mẫu ô tô xăng bao gồm VinFast Fadil, Lux A và Lux SA sẽ chính thức không còn được hãng xe Việt mở bán ở Việt Nam từ giữa tháng 7/2022.

Vinfast đã có 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, khoảng thời gian ấy không quá dài nhưng đủ để hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tạo dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, vào giữa tháng 7 vừa qua, Vinfast đã chính thức "khai tử" 3 mẫu xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện.

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngừng sản xuất ô tô xăng sớm hơn dự kiến Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngừng sản xuất ô tô xăng sớm hơn dự kiến

Theo đó, trong thông báo mới nhất của Vinfast, hãng xe Việt cho biết chính thức công bố ngừng kinh doanh xe ô tô chạy xăng, sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết. Kể từ nay đến cuối tháng 8/2022 Vinfast sẽ chỉ tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các khách đã ký hợp đồng.

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc khách hàng Việt sẽ không thể đặt mua các mẫu mã như VinFast Fadil, Lux A và Lux SA trong thời gian tới. Điều này đã diễn ra sớm hơn kế hoạch của Vinfast từng công bố năm ngoái là sẽ dừng sản xuất xe xăng bắt đầu từ cuối năm 2022.

Lý giải về nguyên nhân dừng sản xuất sớm hơn dự tính, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết do lượng khách hàng đặt mua các dòng xe Lux và Fadil thời gian qua tăng đột biến. Sau khi sản xuất đủ lượng xe trả các đơn hàng đã ký, Vinfast sẽ chính thức đóng dây chuyền xe xăng để chuyển sang sản xuất xe điện. 

Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ngừng sản xuất ô tô xăng sớm hơn dự kiến Hãng chuyển hoàn toàn sang sản xuất ô tô điện (Ảnh internet)

Việc dừng sản xuất xe xăng sẽ không ảnh hưởng đến các cam kết về chất lượng dịch vụ mà VinFast cung cấp cho khách hàng. Vụ thể hãng xe này vẫn cam kết đảm bảo các chính sách bảo hành, triển khai thêm các dịch vụ tiện ích như sửa chữa lưu động, mở rộng mạng lưới dịch vụ đồng thời chuẩn bị linh kiện để đảm bảo phục vụ khách hàng. 

Như vậy, hiện VinFast là một trong những hãng xe đầu tiên tại Việt Nam đi tiên phong trong việc loại bỏ hoàn toàn xe xăng để chuyển sang sản xuất phân phối ô tô điện. VinFast đang mở bán 3 mẫu ô tô điện gồm VinFast VF e34, VF8 và VF9. Tính đến hết tháng 6/2022, đã có hơn 2.200 chiếc VinFast VF e34 đến tay khách hàng.