Vì sao người xưa dặn trồng cây sanh thì phải trồng một cặp, tránh trồng 1 cây?

Cây sanh là dạng cây phong thủy đặc biệt có dương khí mạnh mang lại may mắn cho gia chủ nhưng chỉ khi chúng được trồng theo đôi theo cặp.

Cây sanh là một cây cảnh thuộc dạng cao lớn uy nghi bề thế nên thường được trồng trước nhà. Cây sanh là dạng cây lâu năm, ít rụng lá xanh tốt quanh năm. Cây sanh chịu được thời tiết khắc nghiệt nên rất thích hợp trồng làm cảnh. 

Trong phong thủy, cây sanh biểu trưng cho sự trường thọ, hưng thịnh bền lâu. Cây sanh cũng biểu trưng cho ý chí kiên cường và sự vững vàng của người quân tử. Người xưa thích trồng cây sanh làm cảnh phía trước nhà là để mong thu hút tài lộc, đem lại sự thịnh vượng cho gia đình. Cây sanh được trưng bày theo đôi là để biểu trưng cho hôn nhân hạnh phúc, gia đình san sẻ che chở nhau. 

Cây sanh thường được trồng theo cặp

Cây sanh thường được trồng theo cặp

Cây sanh là cây có dương khí mạnh nên giúp mang lại vận may, giúp gia đình hưng thịnh. Những người kinh doanh trồng cây sanh giúp gặp nhiều thuận lợi.

Cây sanh luôn trồng có đôi, trồng 1 cây là đại kỵ

Cây sanh theo phong thủy thì có dương khí rất mạnh nên khi trồng 1 cây thì có thể sẽ hút dương khí của gia chủ. Hơn nữa cây sanh thường dáng cao lớn nên trồng 1 cây sẽ tạo thế độc thụ không tốt về phong thủy. Thế cây độc thụ to lớn là điềm báo độc thân, chia ly nên không tốt cho hôn nhân. 

Do đó người xưa dặn phải trồng 2 cây sanh cân đối 2 bên nhà để cân bằng năng lượng và để hài hòa với cuộc sống của gia chủ. 

Trong phong thủy, 1 cây sanh đứng trước nhà tạo nên thế mẹ góa con côi, điềm báo không tốt lành nên rất kỵ.

Nhiều gia đình trồng cây sanh bonsai dáng nhỏ hơn nhưng theo phong thủy thì vẫn nên trồng 2 cây bonsai. Đặc biệt gia đình có vợ chồng thì tuyệt đối kỵ trồng 1 cây sanh. Nếu không may 1 cây bị chết thì nên mua cây bổ sung vào. Trồng 1 cây sanh là điềm báo xui rủi, vợ chồng chia ly, mẹ góa con côi. 

Cây sanh là cây cảnh to lớn nên nếu trồng 1 cây tạo thế độc thụ không tốt về phong thủy

Cây sanh là cây cảnh to lớn nên nếu trồng 1 cây tạo thế độc thụ không tốt về phong thủy

Cây sanh vốn dĩ có dương khí mạnh nhưng nếu để cây quá tốt che kín mặt trước nhà thì lại tạo thành âm khí trong nhà. Bởi thế nếu cây to lớn nên cắt tỉa gọn gàng để ngôi nhà được sáng. Cây sanh mà quá rậm rạp cũng có thể khiến cho gia đình gặp nguy hiểm vì rắn rết trú ngụ. Bởi vậy cây sanh là cây phong thủy tốt nhưng cần chú ý khi trồng.

Cây sanh có ý nghĩa phong thủy tốt lành nhưng 1 cây thì lại không tốt cho gia chủ nên bạn sẽ thấy ở khu công cộng hay trong công sở, gia đình, cây sanh thường được trồng hai bên đối xứng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm