Vì sao không nên tắt đèn nhà tắm khi ngủ qua đêm ở khách sạn?

Việc để đèn nhà tắm, nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn qua đêm sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc ở khách sạn qua đêm trong các chuyến du lịch, công tác không còn quá xa lạ với mọi người. Khi đến một nơi xa lạ, bạn có thể cảm thấy không yên tâm và hơi khó ngủ. Trong trường hợp này, việc bật đèn nhà tắm, nhà vệ sinh vào ban đêm sẽ mang lại những lợi ích nhất định.

Thuận tiện hơn trong việc đi vệ sinh, uống nước hoặc tìm đồ vào ban đêm

Bật đèn nhà vệ sinh giúp bạn có thể quan sát phòng một cách dễ dàng hơn mà không sợ ánh sáng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thay vì mò mẫm trong đêm để tìm công tắc đèn, bạn có thể dễ dàng quan sát lối đi và tìm được hướng của nhà vệ sinh nhờ nguồn sáng hắt ra từ vị trí này.

Nhờ ánh sáng từ nhà vệ sinh, bạn cũng có thể quan sát đường đi, tránh tình trạng va vấp phải các đồ dùng trong phòng.

Việc đi vệ sinh hoặc uống nước được giải quyết nhanh chóng sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến giấc ngủ của bạn. Việc mò mẫm quá lâu trong bóng tối sẽ khiến bạn bị tỉnh ngủ và khó quay trở lại giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, nếu vô tình vấp phải đồ dùng trong phòng, trượt chân, vấp ngã, chắc chắn giấc ngủ của bản sẽ bị ảnh hưởng.

Khi ngủ ở khách sạn qua đêm, bạn nên bật đèn nhà tắm, nhà vệ sinh để có thể dễ dàng xử lý khi gặp các tình huống phát sinh.

Khi ngủ ở khách sạn qua đêm, bạn nên bật đèn nhà tắm, nhà vệ sinh để có thể dễ dàng xử lý khi gặp các tình huống phát sinh.

Giúp ngủ ngon giấc hơn

Khi ở khách sạn, việc bật đèn nhà tắm, nhà vệ sinh sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi ngủ. Phòng khách sạn là nơi xa lạ đối với bạn. Việc tắt toàn bộ đèn khiến không gian xung quanh trở nên tối thui sẽ khiến một số người cảm thấy sợ hãi. Bật đèn trong nhà vệ sinh cung cấp nguồn sáng vừa đủ, giúp mang lại cảm giác an toàn, dễ chịu.

Bật đèn nhà vệ sinh cũng có lợi hơn so với sử dụng đèn ngủ vì đa số đèn ngủ được lắp ngay phía đầu giường, dù ánh sáng yếu nhưng vẫn có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của một số người. Trong khi đó, ánh sáng từ nhà tắm, nhà vệ sinh thường không chiếu thẳng vào khu vực giường ngủ, vừa đủ dịu nhẹ, không quá gần để làm chói mắt.

Chủ động trong các tình huống bất ngờ, khẩn cấp

Trong các tình huống bất ngờ, khẩn cấp như có động đất, báo cháy hay có người có ý đồ đột nhập vào phòng, bạn có thể dựa vào nguồn sáng có sẵn được hắt ra từ nhà tắm, nhà vệ sinh để tìm lối thoát hoặc tìm hướng xử lý phù hợp.

Nếu tắt hết tất cả các đèn, căn phòng sẽ rất tối và bạn sẽ mất thời gian để bật đèn hay tìm điện thoại. Việc này có thể làm lỡ mất thời gian quan trọng giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm.