Vì sao hoa cúc vạn thọ lại bị kiêng trồng trước nhà? Rất nhiều người không biết đại kỵ này

Hoa cúc vạn thọ là loài hoa rực rỡ nở quanh năm và có tên nghe rất hay nhưng lại bị kiêng kỵ.

Đặc trưng của cúc vạn thọ dẫn tới kiêng kỵ

Cúc vạn thọ là loại hoa phổ biến ở Việt Nam. Nhưng từ bao giờ không rõ loài hoa này lại gắn liền với đám tang và nghĩa địa. Người xưa thường trồng cúc vạn thọ trên mộ người thân để trang trí để biểu thị nơi yên nghỉ vĩnh hằng. Hoa cúc vạn thọ trong đời sống  vừa làm thuốc vừa có thể làm rau ănvà chúng nở rất đẹp, nở quanh năm nên thường được trồng nơi công cộng để trang trí. Tên vạn thọ gợi lên sự trường thọ, sức khỏe và dài lâu. Thế nhưng vì loài hoa này hay gắn với đám tang nghĩa địa nên ngươi xưa kiêng không trồng ở nhà, không thắp hương vì chúng gợi tới chết chóc, trồng trước nhà thì giống như biến ngôi nhà thành mộ chí. Điều đó gây tổn hại phong thủy, khiến gia đình lục đục, u sầu, làm ăn khó thuận lợi, gia đình sa sút.

Cúc vạn thọ nở hoa quanh năm nhưng không nên trồng ở nhà

Cúc vạn thọ nở hoa quanh năm nhưng không nên trồng ở nhà

Hơn nữacúc vạn thọ đẹp nhưng lại có mùi hắc, nồng nên gây khó chịu cho một số người. Trong phong thủy mùi hoa hắc nồng không tốt cho trường khí ngôi nhà, gây nhiễu loạn trường khí,trong đời sống thì chúng gây ức chế tinh thần cho con người.

Hơn nữa cúc vạn thọ là loài thực vật thu hút côn trùng nên trồng trước nhà có thể khiến côn trùng vào nhà nhiều hơn dẫn tới nhiều ruồi, ong, bọ phấn, rầy... nên có thể gây bệnh cho con người. 

Tận dụng lợi ích của cúc vạn thọ, trồng đúng chỗ để tốt lành

Đặc trưng trên của cúc vạn thọ thì chúng sẽ giúp ích cho gia chủ nhưng không phải ở trong nhà, trước nhà ban thờ mà nên trồng ở vị trí sau:

Trồng cúc vạn thọ xen xanh ở ruộng rau, ruộng cây: Đặc tính sinh học của hoa cúc vạn thọ là  trừ những vi sinh vật gây hại cho rau nên rất tốt khi xen canh. Cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng trong đất, những loại này có thể gây hại cho cây trồng nhưng khi trồng cúc vạn thọ xen kẽ các loại rau sẽ giúp rau phát triển tốt hơn. Các loại tuyến trùng rất nguy hiểm gây hại, thối rễ cho cây trồng. Khi trồng cúc vạn thọ thì sẽ tiêu diệt được tuyến trùng nên bảo vệ được cây trồng.

Cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng nên không tốt cho việc trồng làm chậu hoa cảnh trong nhà nhưng lại giúp giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác trong vườn.

Nên trồng cúc vạn thọ xen canh với rau quả

Nên trồng cúc vạn thọ xen canh với rau quả

Cúc vạn thọ trồng ở mộ của người thân biểu thị cho sự vĩnh hằng bình yên. Âm phần tốt đẹp thì dương phần thuận lợi vì thế bạn hãy trồng cúc vạn thọ ở mộ của người thân trong gia đình.

Bởi thế không nên trồng chậu hoa cúc vạn thọ trong nhà hay ban công, phòng khách nhưng bạn có thể trồng cúc vạn thọ ở cổng, ở vườn cây, vườn rau xen canh sẽ có nhiều lợi ích. Cúc vạn thọ cũng là loại hoa đẹp nên nếu bạn yêu thích có thể dùng chúng trang trí khi nhà rộng và tránh không để gần phòng ngủ, phòng khách nếu bạn bị sợ mùi của chúng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm