Món quà cuối cùng Thiago để lại Liverpool

Thiago Alcantara có thể đã rời Liverpool và sắp tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá, nhưng di sản của anh ở thành phố này sẽ còn tồn tại.

Tiền vệ khéo léo này đã trải qua 4 mùa giải với đội bóng của Jurgen Klopp trước khi ra đi khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này. Mới đây có thông tin cho rằng Thiago đã quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp hoàn toàn. Thời gian của tiền vệ này ở Anh bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương. Thiago đã trải qua cuộc phẫu thuật vào đầu tháng 5 năm 2023 trong nỗ lực giúp anh lấy lại tốc độ cho giai đoạn tiền mùa giải nhưng gần như phải ngồi ngoài toàn bộ mùa mới đây.

Thiago quyết định treo giày sau khi rời Liverpool.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thành phố mà anh gọi là quê hương trong 4 năm sẽ quên anh, vì Thiago đã để lại một di sản lâu dài để mang lại lợi ích cho giới trẻ. Vào tháng 2 năm 2023, Thiago đã thực hiện một buổi chụp ảnh tại trung tâm giáo dục cộng đồng GHP ở Toxteth và có điều gì đó thu hút sự chú ý của anh. Trung tâm này mang đến cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội phát huy tiềm năng sáng tạo và phát triển cơ hội sống. Có một sân chơi ở trung tâm cần được sửa sang.

Paul Khan, chủ tịch GHP, cho biết: "Thành thật mà nói, đó là một địa điểm ở tình trạng tệ. May mắn là Thiago đã quan tâm khi đang chụp ảnh, chắc chắn anh ấy đã hỏi chuyện gì đang xảy ra ở đây và chúng tôi nói rằng đó là một trung tâm giáo dục."

“Anh ấy nói: ‘Tôi sẽ tổ chức một buổi gây quỹ để biến nơi này thành nơi phù hợp với mục đích dành cho trẻ em. Một buổi gây quỹ tại khách sạn Hope Street đã quyên góp được 37.500 bảng Anh, thật không thể tin được."

Việc gây quỹ được thực hiện thông qua Quỹ Gia đình Alcantara, chủ tịch của quỹ này là vợ của Thiago, Julia Vigas. Với nguồn tài trợ bổ sung từ quỹ LFC, một khu vui chơi hoàn toàn mới đã được ESP Play xây dựng và lắp đặt.

Thiago muốn có đóng góp cho thành phố nơi mình sinh sống.

Thiago và vợ Julia đã mở sân chơi cùng với Matt Parish, Giám đốc điều hành của LFC Foundation. Thiago nói với ECHO vào thời điểm đó: "Như chúng tôi luôn nói về công việc của quỹ, chúng tôi phải là một phần và tham gia vào các thành phố nơi chúng tôi sinh sống. Liverpool là một sự lựa chọn, chúng tôi muốn để lại một phần cơ thể, tâm hồn của mình ở đây."

"Chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ trẻ em và mang đến cho các em những cơ hội cũng như môi trường tốt nhất để các em có thể phát triển bản thân. Đó là tạo cơ hội cho các em trưởng thành và trở thành người giỏi nhất có thể."